Steven R. Van Hook cho rằng mấu chốt của viết bài PR thành công là sự giao tiếp hiệu quả, nên hãy làm bất cứ điều gì để thu hút và truyền ...
Steven
R. Van Hook cho rằng mấu chốt của viết
bài PR thành công là sự giao tiếp hiệu quả, nên hãy làm bất cứ điều gì để
thu hút và truyền tải thông điệp đến độc giả của mình.
Bản
thân Steven R. Van Hook là một nhà sản xuất truyền hình, nhà báo, phát thanh viên
và là một phóng viên nổi tiếng, đã có kinh nghiệm viết lách nhiều năm trời và
làm việc với những khách hàng “khủng”, là các tổ chức lớn ở Mỹ và trên thế giới.
Ông là một cái tên lớn trong giới PR. Bài viết sau đây xin chia sẻ 5 cách thức
để làm bài viết PR của bạn thật “bừng sáng” và thu hút quan tâm của độc giả của
Steven R. Van Hook, hi vọng giúp các bạn có một hình dung rõ hơn cách thức tiếp
cận vấn đề của một người khổng lồ trong làng PR là như thế nào.
Lời khuyên 1
Sử dụng thật nhiều những từ ngữ thúc đẩy hành động trong
khi viết bài PR để lôi kéo khách
hàng của mình. Người đọc có thiên hướng thích thú với những động từ, thực ra họ
mong muốn được “dẫn dắt”. Đừng ngại ngần sử dụng những động từ mạnh, có tiềm chứa
“năng lượng” để biến độc giả thành những người tiêu dùng theo ý của mình.
Lời khuyên 2
Hãy học viết những câu ngắn gọn, không nên có quá dài
dòng với những câu nhiều vế, rối rắm và phức tạp. Hãy đảm bảo khi người đọc lướt
qua một câu bạn viết, họ sẽ có hình dung được ngay nội dung chính nhất, ai đang
làm cái gì? Bạn có thể học cách lược bớt những từ nối giữa phần danh từ và động
từ chính trong câu để đảm bảo câu cú của bạn “thoáng” hơn.
Hãy học cách đơn giản và ngắn gọn
Lời khuyên 3
Hãy sử dụng thật nhiều từ nối giữa các câu và đoạn văn
trong khi viết bài PR để người đọc
luôn có cảm giác được điều hướng trong suốt bài viết. Hãy sử dụng thật nhiều
liên từ như “ví dụ, tuy nhiên, do đó, chính vì vậy, như vậy”, đặc biệt là ở đầu
những đoạn văn.
Lời khuyên 4
Hãy dẫn dắt độc giả từ những thông tin cũ cho đến những
thông tin mới. Hãy thiết lập một phần nền cơ bản trước khi truyền đạt thông điệp
của chính mình, hãy nhẹ nhàng đưa độc giả từ địa hạt của những gì thân thuộc và
phổ biến đến vùng đất của những thứ mới, lạ và độc hơn.
Lời khuyên 5
Hãy sử dụng mô hình Vấn đề - Giải pháp- Hành Động trong
bài viết của mình. Rất nhiều người phàn nàn rằng họ viết bài thường bị cạn ý tưởng
và không biết bắt đầu từ đâu. Câu trả lời là hãy bắt đầu viết về một vấn đề, một
nỗi lắng lo, một băn khoăn, một ước nguyện nào đó của khách hàng, sau đó đưa
cách giải quyết của mình một cách khéo léo, tiếp theo hãy thúc giục họ hành động.
Hãy biến bài viết của mình thành một câu chuyện, có nút thắt, nút mở, có diễn
tiến rõ ràng. Đó là bí quyết của một bài PR thành công.
Hãy cho độc giả thấy giải pháp cho vấn đề của họ
Trên đây là những lời khuyên thật sự có giá trị, được tổng
kết từ nhiều năm kinh nghiệm của một “lão làng”. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn
yêu thích và muốn theo đuổi nghiệp viết bài
PR.
Hoặc nếu các bạn muốn có nhanh những bài viết PR thực sự
hay và hiệu quả, hãy đến với dịch vụ viết bài thuê của Chara Content chúng tôi.
Chúng tôi cam kết sẽ trao tay bạn những sản phẩm bài viết có giá trị truyền
thông cao nhất!

