Dưới đây là những quyển sách về content marketing bạn cần nên đọc nếu như bạn muốn khởi nghiệp với lĩnh vực viết bài nội dung tiếp thị nà...
Dưới đây là những quyển sách về content marketing
bạn cần nên đọc nếu như bạn muốn khởi nghiệp với lĩnh vực viết bài nội dung
tiếp thị này.
1. Epic
Content Marketing –
Joe Pulizzi.
Giám
đốc điều hành và cũng là người sáng lập ra Học viện Content Marketing - Joe
Pulizzi, đã cho ra đời cuốn sách Epic Content Marketing. Như tên gọi của nó, cuốn
sách mang tới một cái nhìn bao quát với đầy đủ thông tin, đưa ra các chiến lược
rõ ràng, đồng thời cung cấp các công cụ hữu ích, giúp cho một marketer có thể
vững vàng với công việc viết lách của mình.
2. Youtility: Why smart marketing is about Help not Hype –
Jay Baer
Các
cuốn sách content marketing này có rất nhiều thảo luận về cách thương hiệu nổi
tiếng đã tạo ra các liên kết lâu dài với người tiêu dùng, bằng cách cung cấp
các thông tin thực, giá trị thực. Bằng nguốn vốn kiến thức vô tận của một
chuyên gia và thông qua các case study thực tế, Jay Baer đã giúp đơn giản hoá
những khái niệm này, chứng minh rằng sự thiện chí và thái độ tích cực mới là sức
mạnh thực sự chứ không phải những câu nói suông vô căn cứ. Qua đó cho thấy
content cần phải thực sự có ích và mang lại hiệu quả.
3. Everybody Writes: Your Go-To Guide to Creating Ridiculously Good
Content – Ann Handley
Ann
không chỉ là Giám đốc Nội dung (Chief Content Officer) của MarketingProfs, mà bà
là 1 trong 20 blogger nữ đứng đầu được ForbesWoman bình chọn. Bà là một người
phụ nữ tài năng, có thể nắm bắt và sử dụng thuần thục được tác dụng của ngôn
từ. Cuốn sách này là một trong những tâm huyết của bà, với hy vọng sẽ mang đến những
lời khuyên hữu ích về cách dẫn dắt bài viết, ngữ pháp, câu từ,… để tất cả mọi
người có thể xây dựng được những nội dung hấp dẫn chứ không riêng gì marketer.
4. Hooked: How
to build habit-forming products – Nir Eyal
Phần
lớn những gì viết về lĩnh vực marketing đều thừa nhận rằng marketing và
branding đều là tạo ra cái mới, tạo nên một điều gì đó mới mẻ hơn, cuốn hút hơn.
Cuốn sách về content marketing này sẽ cung cấp cho người đọc một khía cạnh mới
của marketing về hành vi mua hàng của khách hàng. Theo Nir Eyal, marketing hiệu
quả là tìm kiếm, sáng tạo để tạo nên thói quen cho khách hàng chứ không phải
chỉ dừng lại ở tạo nên điểm nổi trội.
5. Decoding the new consumer mind – Kit Yarrow
Khi
các doanh nghiệp vẫn bị ảnh hưởng bởi các công thức, quy luật của marketing và
kinh tế truyền thống, thì quyển sách này nói về việc làm marketing cho người
tiêu dùng. Điểm thú vị và hấp dẫn của quyển sách là cách tác giả tìm hiểu ra
quá trình suy nghĩ của con người khi họ mua sắm một thứ gì đó.
Nếu
bắt đầu sự nghiệp viết bài content marketing, bạn nên tìm và đọc ngay 5 quyển
sách này. Chúng là kho tàng kiến thức quý báo, đáng để bạn bỏ thời gian của
mình ra để nghiền ngẫm.




