Tạo một trang fanpage trên Facebook để tìm kiếm khách hàng là một cách rất hay nhưng kể từ sau khi Facebook gần như cắt hoàn toàn lượng rea...
Tạo một trang fanpage trên Facebook để tìm kiếm khách hàng là một cách rất hay nhưng kể từ sau khi Facebook gần như cắt hoàn toàn lượng reach tự nhiên của các fanpage và thay đổi thuật toán hiển thị nội dung trên News Feed thì việc quản lý Fanpage gặp phải rất nhiều khó khăn nhất là khi nhiều doanh nghiệp mắc phải những lỗi không đáng có trong quá trình tìm kiếm khách hàng trên mạng xã hội.
Những sai lầm cơ bản dưới đây khi quản lý Fanpage Facebook không chỉ làm cho bạn đánh mất những khách hàng tiềm năng mà còn có thể làm bạn mất luôn những khách hàng hiện tại.
Tự xem mình là trung tâm mà bỏ quên khách hàng
Chỉ nói về bản thân vốn dĩ là một trong những sai lầm lớn nhất của con người trong giao tiếp hằng ngày nhưng khi mạng xã hội phát triển nó bắt đầu biến tướng thành sai lầm của những người quản lý fanpage. Thay vì coi khách hàng là trung tâm nhiều fanpage chỉ chú trọng vào việc quản bá về sản phẩm của mình và quên đi một điểm vô cùng quan trọng là Facebook là một cộng đồng và để tồn tại được trong một cộng đồng bạn cần có lòng tin tưởng và sự chân thành.
Bỏ qua tính cách của thương hiệu
Fanpage có thể được xem như là bộ mặt hay giọng nói của một thương hiệu nhưng không ít doanh nghiệp đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh của fanpage đi cùng với văn hoá doanh nghiệp và tính chất của sản phẩm cũng như khách hàng.
Thiếu sự sáng tạo
Sáng tạo là yếu tố sống còn của một Fanpage Facebook. Đó là lý do vì sao Facebook cho phép bạn đăng tải ảnh GIF – một định dạng thường gặp của những nội dung vui nhộn, thú vị và rất dễ tạo ra tương tác với khách hàng.
Không dùng Facebook Ads
Facebook không phải là một mạng xã hội miễn phí hoàn toàn mà tiêu biểu là dịch vụ Facebook Ads. Đây là một nền tảng rất mạnh mẽ có thể hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng thông qua việc định vị khách hàng theo sở thích, địa điểm và thói quen mua sắm.Với dịch vụ này bạn có thể tăng lượng tiếp cận Fanpage của mình lên rất nhiều chứ không chỉ là một con số bằng với số lượng người đang tìm kiếm thương hiệu của bạn.
Không sử dụng các công cụ Facebook
Hiện tại Facebook đã có rất nhiều công cụ trợ giúp việc quản lý, thậm chí là bán hàng một cách rất thông minh. Do đó, nếu bạn không muốn tụt hậu và đánh mất khách hàng vào tay đối thủ thì đừng bỏ qua những công cụ giúp bạn hạn chế tối đa việc bỏ lỡ tin nhắn và bình luận của khách, cũng như quản lý kho, đơn hàng, khách hàng và tạo một trang Web liên thông với Fanpage của bạn.
