Có một thực trạng hiên nay đó là người dùng đang bị “bội thực” với các nội dung trên mạng và bâng khuâng về độ tin cậy của chúng. Do đó, hầ...
Có một thực trạng hiên nay đó là người dùng đang bị “bội thực” với các nội dung trên mạng và bâng khuâng về độ tin cậy của chúng. Do đó, hầu hết mọi người đều chọn các trang blog làm nên cập nhật thông tin.

Đó là lý do vì sao các thương hiệu đang có xu hướng cộng tác với những blogger nổi tiếng để tiếp cận các khách hàng mới bằng cách để những người có tầm ảnh hưởng lớn kể lại thông điệp của họ. Vậy làm sao để có thể cộng tác với các blogger nổi tiếng. Hãy xem qua những chiến thuật dưới đây.
Tặng quà
Tặng quà cho các blogger được yêu thích là cách thức gián tiếp để thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Vấn đề ở đây là bạn cần phải tìm được một blogger có phong cách phù hợp với việc định vị thương hiệu. Chỉ cần họ thích món quà ấy thì nó sẽ có khả năng được chia sẻ rộng rãi trên blog hoặc mạng xã hội của họ.
Tuy nhiên, tặng quà không phải là một phương pháp mang đến hiệu quả 100%. Bởi phần lớn các blogger sau khi nhận quà đều không đảm bảo sẽ quảng bá cho thương hiệu của bạn nếu không được trả phí. Do đó, hãy liên lạc trước để biết được “ý định” của họ.
Bài đăng trả phí
Trả phí hay còn gọi là tài trợ bài viết được đánh giá là cách thức phổ biến và dễ dàng nhất khi thương hiệu muốn cộng tác với các blogger. Bởi với một khoản chi phí được trả, họ sẽ đảm bảo rằng nội dung quảng bá cho sản phẩm của bạn sẽ được đăng nổi bật lên đầu trang blog, nhờ đó mà một số lượng lớn đọc giả sẽ dễ dàng tiếp cận với bài viết.
Đánh giá sản phẩm
Theo nghiên cứu, cứ 100 người dùng thì có đến 84 người tham khảo trên mạng trước khi mua hàng và phần lớn trong số họ thường đọc những bài đánh giá sản phẩm. Do đó những bài đánh giá được viết bởi các blogger nổi tiếng sẽ là nguồn tin đáng tin cậy và có sức mạnh khổng lồ trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao với dạng bại đành giá, bạn cần phải xem qua nội dung blog để xem các blogger có đồng ý viết đánh giá cho sản phẩm của bạn không. Đặc biệt, việc liên lạc trước để thỏa thuận một vài chi tiết với các blogger là điều không thể bỏ qua nhằm đảm bảo những bài đánh giá sẽ đi theo hướng tích cực.
Tặng quà cho đọc giả
Thay vì yêu cầu các blooger viết bài, bạn có thể triển khai một chương trình tặng quà trên blog của họ. Phương pháp này không chỉ tăng sự gắn kết và lượng người theo dõi trên mạng xã hội mà còn giúp bạn có được một số lượng lớn khách hàng sẵn sàng nhận newsletter.
Và dĩ nhiên, các blogger sẽ yêu cầu một khoản chi phí cho việc đăng tin nên bạn có thể thỏa thuận thêm với họ về việc làm thêm để chạy chương trình, quảng bá sản phẩm và chọn người nhận thưởng.



