Sáng tạo nội dung thực sự là một công việc đầy thách thức và có tính cạnh tranh cao. Nhất là khi sáng tạo nội dung trên blog bởi theo ư...
Sáng tạo nội dung thực sự là một công việc đầy thách thức và có tính cạnh tranh cao. Nhất là khi sáng tạo nội dung trên blog bởi theo ước tính hiện nay, chúng ta có đến 150 triệu blog đang online.
Trong đó, Tumblr và WordPress được xem là hai nền tảng lớn nhất danh cho blog. Tuy nhiên, mỗi nền tảng đều phục vụ cho một phân khúc khách hàng riêng biệt với những giao diện độc đáo theo một cách riêng. Vấn đề ở đây là chúng ta cần phải chọn đúng nền tảng để phục vụ cho mục tiêu của mình.
Quán quân của lượt truy cập
Một trong những lý do khiến cho hầu hết các blogger và content marketer chọn Tumblr và WordPress chính là 1.5 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Và mặc dụ lượt truy cập của hai nền tảng luôn sát sao nhau nhưng trong hơn 6 tháng vừa qua, lượt truy cập của Tumblr vẫn nhỉnh hơn một chút.
Nguồn gốc tạo ra lượng truy cập

Tumblr thì ngược lại nhưng bù lại lượng truy cập trực tiếp của họ cao hơn WordPress gấp đôi bởi hình ảnh dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người cũng như chia sẻ do đó mức ảnh hưởng của cộng đồng Tumblr rất cao. Không chỉ thế, Tumblr còn được xem là một trang mạng xã hội nên có khả năng thu hút lượng truy cập giới thiệu từ 10 trang mạng xã hội hàng đầu.
Xu hướng sử dụng blog của thế giới
Như đã nói ở trên, giữa hai nền tảng này có rất nhiều sự khác biệt. Trong khi WordPress chủ yếu tập trung vào mảng nội dung thì Tumblr lại hướng đến việc show hình ảnh. Do đó, Tumblr rất được thị trường Bắc Mỹ ưa chuộng do người Mỹ thích đọc blog nhiều hình ảnh hơn còn WordPress lại chiếm thế thượng phong tại khu vực Đông Nam Á và châu Âu.
Tóm lại, Tumblr phù hợp với những nội dung ngắnchủ yếu dựa vào hình ảnh còn WordPress thì chuyên về nội dung bài viết chi tiết. Do đó trước khi đưa ra quyết định chọn một trong hai nền tảng trên, bạn cần phải biết được khách hàng của mình cần gì và lên chiến lược nội dung rõ ràng.

