Vai trò của CMO đang ngày càng được nâng cao trong một thế giới mà sự phát triển của Digital Marketing nhanh như vũ bão cũng như việc thu h...
Vai trò của CMO đang ngày càng được nâng cao trong một thế giới mà sự phát triển của Digital Marketing nhanh như vũ bão cũng như việc thu hút người tiêu dùng trên mọi khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số là vô cùng cần thiết.
Và để đáp ứng được sự mở rộng của các công cụ Digital Marketing, các marketer cần phải hiểu rõ hai vấn đề sau đây.
Ưu thế của trải nghiệm khách hàng vượt qua 4Ps
Chúng ta đều biết rằng, các CMO luôn đưa ra những quyết định tiếp thị của mình dựa trên những gì mà người tiêu dùng cần. Nhưng ngày nay, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi kèm theo đó là sự sụp đổ của những mô hình Marketing truyền thống. Do đó các marketer càng cần phải nâng cao khả năng sáng tạo và trải nghiệm thương hiệu đa dạng hơn. Trong đó nhu cầu của người tiêu dùng cần phải được hiểu ở mức độ chi tiết hơn để có thể duy trì việc quản lý mối quan hệ với khách hàng và tận dụng nguồn dữ liệu về insight. Những CMO được xem là xuất sắc khi họ có thể sử dụng các số liệu đo lường được vượt trên cả khuôn khổ của 4Ps và khi đó họ sẽ là những người phụ trách về trải nghiệm của người tiêu dùng.
Hiểu biết sâu với dữ liệu và sự phát triển của Digital
Hiểu biết về Digital và hiểu biết sâu hơn về dữ liệu chính là bí quyết để các CMO có thể xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác là Agency cũng như các công ty tư vấn. Sự thật cho thấy các CMO thành công là những người luôn cập nhật những công nghệ mới nhất và có nền tảng kiến thức vững chắc về việc phân tích web, ngôn ngữ code, social engine optimization (SEO) và tự động hoá Marketing. Chúng ta có thể hiểu rõ điều nay hơn khi quan sát sự thành công của các sản phẩm như thanh toán bằng điện thoại, công nghệ tương tác thực tại, điện toán đám mây, the Internet of Things (IoT), Pokémon Go và cách các thương hiệu đang phản ứng.
Tất nhiên những điều nói trên chỉ là một phần nhỏ trong bản danh sách những kĩ năng mà một CMO cần. Bên cạnh đó còn là yêu cầu về khả năng nhìn xa trông rộng, kinh nghiệm tích lũy, kiến thức công nghệ và sự hiệu quả trong hành động.

