Để thực hiện được một chiến dịch Digital marketing thành công mỹ mãn thì yếu tốt tiên quyết là bạn phải xây dựng được một Digital marketing...
Để thực hiện được một chiến dịch Digital marketing thành công mỹ mãn thì yếu tốt tiên quyết là bạn phải xây dựng được một Digital marketing plan hoàn hảo.
Và dưới đây là danh sách những vấn đề cần thực hiện để có được một Digital marketing plan thực sự hiệu quả.
Xác định mục tiêu
Mỗi một chiến dịch marketing đều hướng đến một mục tiêu nhất định như: nâng mức độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán, tương tác với khách hàng. Do đó điểm xuất phát của một kế hoạch cần phải biết được doanh nghiệp đang muốn làm gì.
Luôn nghiên cứu về đối tượng marketing
Kiến thức là sức mạnh, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing. Đó là lý do mà các marketer cần phải đầu tư thời gian vào việc nghiên cứu không chỉ đối tượng của mình mà cả đối thủ của đối tượng ấy.
Hiểu khách hàng
Sau khi đã hiểu chính mình và biết được đối thủ đang làm gì thì bước tiếp theo chính là xác định thị trường mục tiêu. Cụ thể là hãy đặt ra những câu hỏi sau đây: Bạn đang cố gắng tiếp cận những đối tượng nào? Họ thích cái gì? Họ dành thời gian cho việc online như thế nào?
Củng cố những điều căn bản
Những vấn đề căn bản ở đây chính là các kênh marketing online. Hãy kiểm tra lại một lần nữa để xác định xem các kênh online của bạn có hấp dẫn khách hàng và dễ dàng tương tác hay không. Bên cạnh đó là website của bạn liệu có dễ dàng trong việc định hướng và sử dụng không để có thể đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi.
Hiểu biết về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Ngày nay, chúng ta không thể phủ nhận vai trò to lớn của SEO trong các chiến dịch marketing bởi một website dù có đẹp đẽ và ấn tượng đến đâu cũng trở nên vô nghĩa nếu như không được ai nhìn thấy
Quảng cáo có tính phí vẫn quan trọng
Thật là sai lầm nếu bạn cho rằng, khách hàng sẽ tìm đến với website của bạn thông qua việc tìm kiếm tự nhiên. Đó là lý do vì sao quảng cáo Facebook và Google Ads ra đời và trở nên phổ biến. Điều quan trọng là bạn phải xác định được khi nào thì nên dùng chúng.
Nội dung là quan trọng
Tất cả những vấn đề kể trên chỉ là bước đầu để tìm kiếm và thu hút sự chú ý của khách hàng trong một chiến dịch marketing. Điều quan trọng là bạn cần phải giữa chân và gắn kết với khách hàng bằng cách tạo ra những nội dung mới mẻ, phong phú và chất lượng.


