Quá trình lập kế hoạch cho một chiến dịch Marketing rất phức tạp. Chúng ta có vô số sự lựa chọn giữa các kênh Media, rồi sự phức tạp trong ...
Quá trình lập kế hoạch cho một chiến dịch Marketing rất phức tạp. Chúng ta có vô số sự lựa chọn giữa các kênh Media, rồi sự phức tạp trong việc phân khúc khách hàng và cả một biển các thông tin và số liệu phải xem xét. Và bạn thì không hề biết, điều gì sẽ chờ đợi chiến dịch của bạn trong tương lai. Do đó, bạn cần phải lập kế hoạch để có thể hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.
Theo ông Sasha Savic, CEO – MediaCom USA - giám khảo Media tại cuộc thi Cannes thì quá trình Planning ngày nay phức tạp hơn ngày xưa nhiều và vai trò của phương tiện truyền thông là tồn tại mãi mãi. Do đó, thiết kế và truyền tải một giá trị là sự trao đổi giữa thương hiệu và khách hàng. Giá trị đó không chỉ nhằm giải thích mục đích mà còn quảng bá cảm xúc và lợi ích gắn liền theo thương hiệu. Hơn nữa giá trị đó không dừng lại ở sự lặp lại thông điệp của thương hiệu, mà thay vào đó tiếp tục tồn tại trong suốt quá trình tương tác giữa khách hàng và thương hiệu.
![]() |
| Ông Sasha Savic – CEO của công ty MediaCom USA |
Bên cạnh đó, theo ông, trong ngành Marketing ngày nay, tỷ lệ hòa vốn ROI không thể đánh giá sự hiệu quả chỉ qua kiến thức và quy mô. Mà còn phải dựa vào việc đảm bảo kế hoạch phải duy trì được lợi nhuận của thương hiệu.
Và để có một kế hoạch Marketing hoàn hảo thì chúng ta cần phải đảm bảo thực hiện được 5 yếu tố dưới đây:
- Làm việc với càng nhiều người có năng lực nhìn và thấu hiểu được thương hiệu càng tốt (Reach)
- Xây dựng kế hoạch dựa trên ý tưởng mà tập trung vào sự khác biệt của thương hiệu.(Differentiation).
- Hãy chắc chắn rằng ấn tượng thương hiệu được đi vào lòng mọi người là giống nhau. (Connected System)
- Khuyến khích mọi người bàn tán về thương hiệu đó. (Engagement)
- Biết cách kết hợp tốt tất cả các yếu tố với nhau – một chiến thuật tốt thôi là chưa đủ. (Execution)
Thông tin sơ lược về Sasha Savic:
Ngay từ khi còn bé, Sasha Savic đã có mơ ước trở thành ca sĩ nổi tiếng trên truyền hình thay vì một Media Planner. Tuy nhiên, ông tự cho rằng mình không sở hữu may mắn có được một giọng hát hay để trở thành ca sĩ và một khuôn mặt điển trai để trở thành người nổi tiếng. Do đó công việc đầu tiên của ông chính là trợ lý Media planning/buying ở một Agency nhỏ tại Châu Âu.
Vào thử thách truyền thông đầu tiên của mình là ra mắt sản phẩm Nescafé tại Cộng Hòa Séc, ông đã khiến cho khách hàng vô cùng thích thú với ý tưởng Mua 3 bình Nescafé để được tặng 1 ly Nescafé đỏ. Sau đó, chiến dịch này đã giúp cho Nescafé bán hết toàn bộ các sản phẩm của mình cùng với 10 ngàn chiếc ly đỏ trong khoảng thời gian ngắn tại Cộng Hòa Séc. Nhờ đó, ông đã được thăng chức lên vị trí Senior Media Assistant và hiện tại là CEO của MediaCom USA.


