Facebook Hagstag là công cụ đã khơi gợi cho không ít các chuyên gia truyền thông và quảng cáo những sáng tạo trong chiến lược tiếp thị của ...
Facebook Hagstag là công cụ đã khơi gợi cho không ít các chuyên gia truyền thông và quảng cáo những sáng tạo trong chiến lược tiếp thị của mình.
Nike, Audi, Pepsi- Pepsi Pulse đều là những nhãn hiệu đã ứng dụng thành công tính năng Hagstag của Facebook trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình thông qua việc thuyết phục các fan theo dõi fanpage của họ và kể những câu chuyện có liên quan đến chiến dịch bằng những Hagstag.
Hagstag và lợi ích của nó
Hagstag là một từ khóa mà khi người dùng click chuột vào sẽ được nhận một dòng feed tổng hợp tất cả những thông tin có liên quan đến từ khóa này. Nó giúp cho người đọc không phải tốn thời gian tìm kiếm các nội dung có liên quan đến chủ đề mà mình quan tâm.
Tuy nhiên, sức mạnh đáng kể của Hagstag chính là sự cộng hưởng lan truyền mang tính toàn cầu chứ không chỉ riêng những người trong danh sách bạn bè của bạn. Bên cạnh đó, Hagstag còn có thể góp phần quảng bá những thông tin tốt đẹp. Do đó Hagstag đã được không ít chuyên gia Marketing sử dụng để thúc đẩy sự gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu.
Mặt trái của Hagstag
Bên cạnh những ích lợi kể trên thì Hagstag cũng tồn tại những mặt xấu như khiến cho thông tin có hại cho thương hiệu dễ dàng lan truyền dẫn đến việc mất kiểm soát trước sức mạnh cộng động mà Hagstag mang đến. Tiêu biểu là trường hợp của McDonalds với Hashtag McDstories đã tạo cơ hội để khách hàng phàn nàn về sự tồi tệ trong phong cách phục vụ của thương hiệu đình đám này.
Tóm lại, đối với dân marketing thì Hagstag có thể được xem là một công cụ dễ thương với sức công phá cực lớn giúp cho chiến dịch quảng cáo của chúng ta được lan tỏa rộng rãi. Nhưng hiệu quả chỉ thật sự tốt đẹp nếu như chúng ta sử dụng chúng một cách hợp lý và cẩn thận.

