Chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng tất cả các ngàng hiện nay đều đang bị chiếm đóng bởi sự tăng tốc và lan rộng của yếu tố đột phá. ...
Chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng tất cả các ngàng hiện nay đều đang bị chiếm đóng bởi sự tăng tốc và lan rộng của yếu tố đột phá. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường với những mô hình kinh doanh hoàn toàn mới. Điều đó khiến cho các doanh nghiệp hiện tại phải tư duy lại chiến lược Marketing của mình.
Phần lớn các doanh nghiệp đều nhận ra vai trò to lớn của yếu tố công nghệ nói chung và Digital nói riêng trong các chiện lược tiếp cận khách hàng của mình. Đó là lí do vì sao, Digial trong Marketing hiện đang là hướng tư duy mới hiện nay.
Gắn liền Digital với cuộc sống, marketing và trong cả tổ chức
Ngày nay, cuộc sống của người tiêu dùng không thể tách rời kĩ thuật số đã khiến cho các thương hiệu dần tích hợp các yếu tố digital vào chiến dịch marketing để phù hợp xu hướng ấy. Tuy nhiên, để việc xây dựng chiến lược được thành công, bạn cần phải gắn liền digital với tất cả các cấp và bộ phận trong doanh nghiệp. Đặc biêt, sự chuyển đổi sang digital cần thực hiện đồng bộ từ cả hai phía lãnh đạo và nhân viên, với sự đi tiên phong của cấp lãnh đạo trong việc hình thành và nuôi dưỡng nền văn hóa sử dụng digital trong tổ chức.
Tận dụng lợi ích từ công nghệ mới nhất nhưng vẫn đảm bảo nó phù hợp với thương hiệu của bạn
Mặc dù công nghệ đang trở thành một phần không thể thiếu của hầu hết các chiến dịch lớn, nhưng quan trọng là nên có sự chọn lọc và áp dụng chúng theo những cách để tạo ra được sự đồng điệu và gần gũi với thương hiệu.
Đo lường hiệu quả truyền thông một cách đúng đắn
Khoảng tiền dành cho digital ngày càng tăng, nhưng hầu hết các marketer vẫn còn gặp khó khăn trong việc sử dụng dữ liệu để xác định ROI, cập nhật những tính năng mới dùng trong phân tích dữ liệu để theo dõi hành vi người tiêu dùn.
Lựa chọn các đối tác phù hợp cho sự kết hợp digital
Môi trường marketing ngày càng phức tạp không chỉ vì số lượng các agency chuyên về digital tăng cao mà còn bởi vì số lượng các nhà cung cấp công nghệ cũng tăng do đó việc xác định và lựa chọn các đối tác phù hợp cũng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, chỉ cần chúng ta thực hiện đúng cách thì kết quả sẽ khả thi hơn rất nhiều.
Tóm lại, để có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, những người làm trong lĩnh vực marketing cần phải thành thạo tất cả mọi thứ về digital cũng như có tư duy đúng đắn về digital marketing.


