Là một copywriter, chác hẳn bạn đã nghe đến mỏi mòn thuật ngữ “viết bài chuẩn SEO”, tuy nhiên chuẩn AIDA mới được xem là cách thức viết bài...
Là một copywriter, chác hẳn bạn đã nghe đến mỏi mòn thuật ngữ “viết bài chuẩn SEO”, tuy nhiên chuẩn AIDA mới được xem là cách thức viết bài hay nhất mọi thời đại.
AIDA là một công thứcviết quảng cáo cực kì hiệu quả và thuyết phục. Để viết quảng cáo theo công thức chuẩn AIDA người viết sẽ đi qua 4 bước tương ứng với bốn giai đoạn tâm lý của người đọc.
Tất cả chúng ta đều biết rằng, những người thường xuyên cập nhật thông tin trên internet sẽ quyết định có đọc toàn bộ nội dung mà họ nhìn thấy hay không sau khi nhìn vào tiêu đề, trong một số trương hợp là ảnh minh họa. Do đó để khiến tiêu đề của mình hấp dẫn người đọc ngay từ cái nhiền đầu tiên, bàn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu đối tượng khách hàng mà bài viết nhắm tới đồng thời phải trẻ lời được những câu hỏi sau đây: tiêu đề của bạn đưa lại cho khách hàng lợi ích gì, đã nhắm đúng vào khách hàng tiềm năng chưa? bạn có sử dụng những thủ pháp ẩn dụ, lặp âm lặp vần để tiêu đề thu hút hơn không? …
Interest – Tạo ra sự thích thú, quan tâm cho người đọc
Sau khi đã gây được sự chú ý của đọc giả, bạn cần triển khai ngay những vấn đề mà họ quan tâm. Đó là những lo lắng, những tò mò có liên quan tới sản phẩm bạn đang quảng cáo. Đặc biệt, ở bước này, bàn phải luôn luôn nhớ rằng, chủ đề cần phải được làm rõ ngay từ cầu đầu tiên của bài viết để không làm ngắt quãng tâm lý của khách hàng. Đồng thời, văn phong và sắc thái của bài viết cũng phải phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới.
Desire – Khơi gợi mong muốn
Khơi gợi mong muốn là giai đoạn bạn cần phải cho khách hàng nhìn thấy lợi ích của sản phẩm, giúp họ nhận ra cách giải quyết vấn đề cũng như một viễn cảnh tươi đẹp khi họ quyết định sử dụng sản phẩm của bạn. Lúc này, bạn nên đưa thêm những dẫn chứng thực tế để bài viết thêm phần thuyết phục.
Action – Kêu gọi hành động
Cuối cùng, để quảng cáo của bạn có thể hoàn toàn tốt sứ mệnh của mình, bạn cần phải chèn vào một lời hiệu triệu hay nói đúng hơn là lời kêu gọi họ mua sản phẩm của bạn. Đoạn này bạn cần nhấn mạnh lại những lợi ích mà họ có thể nhận được, đặc biệt là phương thức để mua được sản phẩm và hãy nhớ rằng phương thức mua hàng càng đơn giản càng tốt.
Trong giới viết quảng cáo, viết theo công thức AIDA được xem là cách thức viết quảng cáo hay và hiệu quả bậc nhất hiện nay. Bên cạnh đó còn có những phương thức viết quảng cáo hay khác mà bạn có thể tham khảo thêm tại http://characontent.com/
