Truyền thông mạng xã hội là phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ nó và có nh...
Truyền thông mạng xã hội là phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ nó và có những động thái đúng đắn khi sử dụng mạng xã hội để tăng doanh thu bán hàng.
Dưới đây là những ngộ nhận khiến cho các chiến dịch truyền thông trên Twitter, Facebook, LinkedIn, YouTube của nhiều doanh nghiệp không thể phát huy hết khả năng của chúng.
Không cần phải tốn quá nhiều công sức cho những chiến dịch không có sức lan truyền mạnh
Những chiến dịch truyền thông khổng lồ được hàng triệu lượt like mà chúng ta vẫn thường thấy đều khởi đầu từ những con số 0 tròn trĩnh. Vì vậy, chúng ta cần phải ý thức rằng tiếp thị truyền thông xã hội là cả một quá trình tích lũy và gia tăng giá trị theo thời gian. Hãy tập trung sức lực và trí tuệ để tạo ra những nội dung hấp dẫn và lượt view cao sẽ đến với bạn.
Khách hàng của tôi đang già đi nên chúng tôi không cần truyền thông xã hội
Theo thống kê, có đến 56% số người sử dụng Internet từ 50 tuổi trở lên có tài khoản Facebook. Vì thế đừng dại dột cho rằng bạn có thể sống tốt mà không cần đến truyền thông xã hội.
Thật là lãng phí thời gian khi sử dụng Google+
Google+ không chỉ là một mạng lưới xã hội mà nó còn là dịch vụ đứng top trong các sản phẩm của google bao gồm cả công cụ tìm kiếm. Mà kết quả tìm kiếm lại được tạo ra từ những cú click +1. Do đó, nếu bạn tạo được một hồ sơ thật tốt trên Google+ thì bạn sẽ sở hữu được một lượng đáng kể số khách hàng ủng hộ công ty và sản phẩm của bạn.
Twitter là địa bàn của những người nổi tiếng và những thương hiệu lớn
Sự thật là Twitter rất được ưa chuộng bởi những người nổi tiếng, nhưng nếu bạn là một công ty địa phương đang hướng tới một số lượng khách hàng ít thôi nhưng đều là khách hàng trọng tâm thì Twitter vẫn là một nơi lý tưởng để bạn quảng bá hình ảnh của công ty. Yêu cầu đặt ra ở đây là bạn phải sử dụng Twitter để quản lý và kết nối với những người sử dụng Twitter khác quan tâm đến đến công ty, sản phẩm của bạn.
Quảng cáo trên Facebook là để thu hút lượt like chứ không phải để thu hút khách hàng
Bạn đã thật sự hiểu được giá trị của một “like” chưa. Nó không chỉ thể hiện mức độ tương tác của người dùng mà còn cho thấy họ đang yêu thích và quan tâm tới sản phẩm của bạn. Đó là nền tảng vững chắc để họ có thể trở thành những khách hàng trung thành và là thỏi nam châm để thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Bài đăng trên Facebook càng nhiều chiến dịch sẽ càng thành công
Bạn có biết rằng Facebook vừa mới ra một thuật toán mới mang tên EdgeRank? Thuật toán này sẽ hỗ trợ cho các bài đăng từ những công ty có tỷ lệ tương tác cao hơn. Nên nếu bạn đăng quá nhiều bài viết trong một ngày thì sự tương tác sẽ bị giảm xuống và vô hình chung sẽ bị ảnh hưởng của thuật toán này. Do đó, để chiến dịch của bạn hiệu quả hơn, hãy chú trọng vào chất lượng hơn là số lượng. Hãy luôn đảm bảo nội dung của bạn là độc nhất vô nhị và hấp dẫn người dùng.

