Đã bao gờ bạn thắc mắc vì sao content marketing chỉ có hiệu quả với một vài doanh nghiệp? Đã bao giờ bạn tò mò vì sao có những content trôn...
Đã bao gờ bạn thắc mắc vì sao content marketing chỉ có hiệu quả với một vài doanh nghiệp?
Đã bao giờ bạn tò mò vì sao có những content trông rất hay nhưng lại không tạo ra hiệu ứng?
"Content is king" đã trở thành câu châm ngôn được nhiều người biết đến nhưng thực tế nó không hề đúng. Không bao giờ đúng. Bởi vì content dù hay hoặc dở thì nó cũng chỉ là content mà thôi. Dù người ta tạo ra content để giải trí, để giáo dục hay để truyền tải những bí mật về hòa bình thế giới thì content bản thân nó không hề có phép lạ nào cả. Nó không thể hô biến cho doanh nghiệp của bạn kinh doanh có lãi hay đưa bạn đến bất cư nơi đâu mà bạn muốn trong nháy mắt trừ khi bạn có...mục đích kinh doanh rõ ràng
Điều gì khiến content marketing có hiệu quả?
Để content marketing thực sự phát huy tác dụng của mình, bạn cần phải hiểu mục đích marketing và đường lối kinh doanh của mình để bạn có thể tạo ra những content thích hợp phục vụ cho mục đích ấy thay vì chỉ làm ra những content nhạt nhẽo, vô vị.
Nếu bạn chỉ đơn giản là muốn viết để phục vụ cho mục đích truyền tải cảm xúc của bạn thân thì bạn chỉ việt đặt bút xuống và viết. Nhưng nếu bạn viết cho một chiến dịch quảng cáo của một doanh nghiệp thì bạn cần lên kế hoạch cụ thể xoay quanh mục đích của bạn. Và dưới đây là 5 mục đích giúp bạn lèo lái content marketing của mình đi đúng hướng. Bạn có thể áp dụng một hoặt hai mục đích. Nếu muốn bạn cũng có thể sử dụng cả 10 mục đích để làm tiền đề cho content marketing của mình
Mục đích 1: Xây dựng lòng tin nơi khách hàng
Đây là sự hữu dụng đầu tiên mà content marketing mang đến cho bạn. Những nội dung thú vị, có giá trị sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, thậm chí khiến họ nảy sinh cảm giác tin tưởng ở bạn và muốn kết nối với bạn nhiều hơn
Mục đích 2: Thu hút lượt like, share và bình luận
Dù bạn đã có rất nhiều khách hàng hiện tại nhưng đừng quên tìm kiếm thêm những khách hàng mới và hành động like, share cũng như bình luận của khách hàng là cách tốt nhất để danh tiếng của bạn lan tỏa tới tai của người khác.
Mục đích 3: Khám phá những vấn đề còn tồn đọng
Hãy cố gắng khai thác những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải vì chúng chính là kho tàng quý giá để bạn tiếp tục phát triển những content marketing mới trong tương lai
Mục đích 4: Giải quyết vấn đề
Sau khi đã biết được vấn đề của khách hàng thì lẽ dĩ nhiên là chúng ta phải tìm cách giải quyết chúng. Hãy cung cấp cho khách hàng phương pháp để giải quyết vấn đề mà họ gặp phải. Và tình cờ biết bao phương pháp ấ có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Mục đích 5: Tạo dựng lòng tin cho các cỗ máy tìm kiếm
Rất nhiều người cho rằng đây mới là mục đích đầu tiên khi viết content marketing tuy nhiên nếu bạn đặt chúng không đúng vị trí bạn sẽ gặp phải vấn đề với các cỗ máy tìm kiếm.


