Phẩm chất vàng của người viết bài PR

Người viết bài PR chuyên nghiệp cần có những phẩm chất, kĩ năng kết hợp của cả hai bán cầu não trái và phải, vừa có kĩ năng phân tích, tư ...

Người viết bài PR chuyên nghiệp cần có những phẩm chất, kĩ năng kết hợp của cả hai bán cầu não trái và phải, vừa có kĩ năng phân tích, tư duy nhạy bén trong kinh doanh, vừa cần có sự tinh tế, thấu hiểu và khả năng đột phá sáng tạo.
Người viết có tố chất dĩ nhiên sẽ thành công nhanh hơn, nhưng để trở thành người viết chuyên nghiệp thì ai ai cũng cần quá trình rèn luyện qua thời gian lâu dài. Bài viết sau xin chia sẻ một số phẩm chất vàng cần có của những người muốn theo đuổi nghề viết content.

Sự trung thực, tinh thần trách nhiệm

Có một phẩm chất những người làm viết bài PR xuất sắc đều nắm giữ: họ luôn khát khao có những bài viết có giá trị thật sự phục vụ cho người đọc chứ không chỉ khách hàng của họ. Họ luôn mong muốn tạo được lòng tin nơi độc giả từ những bài viết thể hiện sự trung thực chứ không đơn thuần chỉ là những nội dung tiếp thị, quảng cáo.
Bài viết cần thể hiện sự chân thật của người viết

Bài viết của họ không chỉ đơn giản là những lời khen, thúc giục khách hàng tiêu dùng, họ có những bài viết PR thể hiện quan điểm đa chiều, đưa thông tin giới thiệu chân xác cho khách hàng, mong muốn khách hàng phân biệt được sản phẩm nào phù hợp với bản thân. Tính chân thật của họ sẽ là giá trị cốt lõi lâu dài, không những giúp tạo ra nhiều thiện cảm cho khách hàng và cũng khiến họ có niềm tin và yêu nghề hơn.
Một bài viết PR đẳng cấp là thế, không cần khen mà khách hàng vẫn tin tưởng gật đầu và thầm cảm ơn người viết.

Sự tinh tế, khả năng nắm bắt và dẫn dắt cảm xúc

Đó là “người viết” làm công việc content marketing, họ luôn muốn độc giả thông minh cảm nhận được cái hồn, cái chất của sản phẩm, dẫn dắt cảm xúc của độc giả từ thiện cảm, cảm giác tin tưởng đến ấn tượng và cảm thấy yêu thích sản phẩm. Họ là những “nhà tâm lý học” trong khuôn khổ bài viết của  mình.

Sự nhạy cảm trong sử dụng ngôn ngữ

Người viết bài PR đôi khi không sáng tạo nội dung mà “tái chế” nội dung từ nguồn vô tận mang tên Internet. Vậy họ cần có một sự nhạy cảm ngôn ngữ để “tái mục đích” những nội dung họ có, để biến thành thông điệp của riêng mình, mang đậm dấu ấn cá nhân của mình, hướng tới khách hàng của mình với những mục tiêu cụ thể.
Sự nhạy cảm trong ngôn ngữ vô cùng cần thiết

Có giọng văn cá tính nhưng “vừa tai” người nghe

Giọng văn trong bài PR nghe như một khái niệm mơ hồ, khó nắm bắt nhưng lại là yếu tố cần thiết khi làm content marketing ở mức độ cao hơn. Chính giọng điệu, những cách thức sử dụng ngôn ngữ uyển chuyển, cấu trúc câu luyến láy với phong cách riêng sẽ khiến họ trở nên khác biệt và nổi bật. Họ sẽ đem cái giọng văn cá nhân của mình áp vào bất kỳ hình thức hay nền tảng nội dung nào và giọng văn đó sẽ là “thương hiệu” của riêng họ.

            Viết bài PR là một công việc có không gian cho sự phát triển không giới hạn. Mọi kĩ năng có thể cải thiện hơn nữa qua thời gian, và người viết sẽ dần thoát khỏi cảnh “thợ viết” mà là những người sáng tạo nội dung thực sự.

COMMENTS

BLOGGER: 1
Loading...
Tên

bài viết quảng cáo cách tìm kiếm thông tin cách viết bài seo chara content characontent content marketing đào tạo content keyword kĩ năng viết bài kỹ năng viết bài quản trị website sách content marketing tiếp thị nội dung viet bai PR viet bai quang cao viet bai seo viet bai website viết bài pr viết bài quảng cáo viết bài seo viết bài thuê viết bài website
false
ltr
item
Thuật viết lách : Phẩm chất vàng của người viết bài PR
Phẩm chất vàng của người viết bài PR
https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ1jYpMnnvB2VfmnCHRW4tQqPZ3kz4tCq9C3jVJGnmR0d9q1m8E
Thuật viết lách
http://thuatvietlach.blogspot.com/2016/07/pham-chat-vang-cua-nguoi-viet-bai-pr.html
http://thuatvietlach.blogspot.com/
http://thuatvietlach.blogspot.com/
http://thuatvietlach.blogspot.com/2016/07/pham-chat-vang-cua-nguoi-viet-bai-pr.html
true
6235687453043359962
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy