Content marketing - không chỉ đơn giản là viết nội dung tiếp thị đến một đối tượng nhất định, bạn còn có thể phát triển hơn ở những nghề c...
Content marketing - không chỉ đơn giản là viết nội dung tiếp thị đến một đối tượng nhất định, bạn còn có thể phát triển hơn ở những nghề có liên quan khác.
Writting
Rõ ràng nhất là, công việc của một content
marketing (hoặc công việc của một người sáng tạo nội dung marketing) được xem
là mang hình bóng của một nhà văn.
Những hình thức content phổ biến nhất:
-
Mẫu content ngắn: là những bài viết như blog, tấm tip, sao chép các email, bản
tin.
-
Mẫu content dài: những thứ như nhật ký, ebooks, thậm chí là sách.
-
Content cho doanh nghiệp: chuyên về một đối tượng nhất định, các nhà
phân tích hoặc chuyên môn cụ thể như sản xuất, bảo hiểm, hoặc dược phẩm.
-
Định dạng content: khắc ra một trong các loại định dạng nội dung cụ
thể như ebooks, bài tường thuật, báo cáo nghiên cứu, hoặc hội thảo.
Thiết kế nội dung đa phương tiện
Người sáng tạo nội dung làm việc
trong môi trường marketing là lý tưởng, thoải mái và nội dung trực quan hơn. Cũng
giống như những người theo đuổi sự nghiệp tiếp thị tập trung vào văn bản, điều
này có thể bao gồm nhiều bản nhạc khác nhau:
- Content hình
ảnh tĩnh như infographics, dữ liệu visualizations hoặc nội dung xã hội trực
quan.
-
Content
video và podcasting.
-
Content
tương tác, như là những điều mới hay nhất để tạo điểm nhấn cho nội dung.
-
Ứng dụng content
vào trò chơi.
Content không chỉ là nghệ
thuật, nó còn mang lại hiệu quả về lợi nhuận trong kinh doanh cao. Những người sáng tạo nội dung sẽ cho
ra đời những nội dung mới hay hơn, chất lượng hơn, mang lại hiệu quả kinh doanh
cao hơn.
Chỉnh sửa nội dung
Nếu bạn đã nắm vững các kiến thức
căn bản về van bản, bạn có thể tìm một nghề nghiệp trong việc chỉnh sửa nội
dung theo ý thích của bạn. Điều này không có nghĩa là biên tập viên nhất
thiết phải giỏi hơn nhà
văn, nhưng các biên tập viên đã nhận được những thông tin cần thiết từ nhà văn
trong quá khứ, hiểu làm thế nào để điền vào một tờ giấy với nội dung thích hợp,
thiết lập vị trí của thương hiệu trong phần nội dung và tự chỉnh sửa, biên tập lại.
Đào tạo content
Đào tạo content là một nhánh tự
nhiên của vai trò biên tập. Khi nhu cầu về sáng tạo nội dung tăng cao,
việc xuất hiện những người đào tạo viết nội dung là điều tất nhiên. Cung cấp
kiến thức và trang bị các công cụ cần thiết khi viết bài cho một marketer tương
lai.
Quản lý dự án
Quản lý dự án có rất nhiều trong
nhiều trong các lĩnh vực khác và dĩ nhiên content marketing cũng cần có quản
lý. Nhiều tổ chức, công ty marketing đã sử dụng quản lý dự án xuất sắc và khởi
nghiệp bằng con đường này là một lựa chọn không hề tồi. Những người quản
lý dự án sẽ cần có một vài kỹ năng quan trọng:
-
Tổ chức và quản
lý thời hạn theo định hướng.
-
Quản lý tốt
giao tiếp cả với các nhân viên, khách hàng (nếu có), các nhà thầu, cộng tác
viên và các nhà cung cấp.
-
Xác định sự
khác biệt giữa chất lượng nội dung cao và thấp.
-
Xác định
được các nhà văn, nhà thiết kế, biên tập viên, các nhà nghiên cứu phù hợp với cho
từng dự án riêng.
-
Quen thuộc
với các loại nội dung khác nhau để đánh giá thời gian và ngân sách cho dự án
hoàn thành.
Đây là một công việc vô cùng quan
trọng trong các ngành công nghiệp tiếp thị và nội dung.
Hy vọng qua bài viết trên, các bạn
đã tìm được cho mình công việc phù hợp trong lĩnh vực content marketing rồi.
Chúc bạn thành công