7 điều một Copywriter cần biết để sống với nghề

Để cho ra đời một bài viết hay đủ sức lay động lòng người, một copywriter phải biết “cân, đo, đong, đếm từng con chữ, từng câu từ, từng...


Để cho ra đời một bài viết hay đủ sức lay động lòng người, một copywriter phải biết “cân, đo, đong, đếm từng con chữ, từng câu từ, từng con số”. Đó chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Nhưng "Content is king" là điều không thể nào chối cãi. Vì vậy, nếu muốn sống được với cái nghề Viết +Lách này, chúng ta cần phải trang bị cho mình những điều sau đây.

Tình yêu nghề

Copywriting là một cái nghề chuyên bòn rút cảm xúc của con người. Vì vậy, dù hơi sến sẩm nhưng không tình yêu, không đam mê thì bạn sẽ không thể nào sống được với cái nghề này.

Thái độ của một người phục vụ

Hãy luôn nhớ rằng, bạn viết bài theo yêu cầu của khách hàng chứ không phải viết những gì bạn thích. Vì những thứ bạn thích sẽ chẳng mang lại cho bạn một đồng xu cắc bạc nào cả. Vì vậy hãy luôn duy trì thái độ của một người phục vụ: luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu và làm tốt hơn những gì khách hàng mong đợi.

Niềm tin

Đừng bao giờ phủ nhận giá trị của niềm tin. Vì nó chính là ngọn nguồn của sức mạnh. Hãy cứ nghĩ đến những lúc đầu óc bạn trống rỗng và những con chữ đắp chăn đi ngủ, chính niềm tin rằng, mình sẽ hoàn thành công việc sẽ lôi chúng dậy và lắp đầy vào cái hộp sọ trống huếch ấy của bạn những câu từ đặc sắc nhất. Thật đấy, không đùa đâu.

Luyện tập

Có thể bạn có khả năng viết lách, nhưng để trở thành một copywriter, bạn phải luyện tập thật nhiều vào, phải viết mỗi ngày và viết cho đến khi bạn đạt được tuyệt kĩ công phu: "Hãy cứ viết đi và đừng nghĩ suy".
Kỷ luật
Copywriter cần làm việc trong môi trường sáng tạo nhưng sáng tạo trong khuôn khổ. Vì chúng ta phải chạy theo deadline. Do đó, bạn cần phải thiết lập cho mình những kỉ luật, đặc biệt là kỉ luật về giờ giấc.

Luôn sẵn sàng

Để trở thành một copywriter chuyên nghiệp, bạn phải là người luôn sẵn sàng đón nhận mọi chủ đề và xử lý chúng một cách gọn gàng và sạch sẽ nhất. Đừng bao giờ kén cá chọn canh, đừng bao giờ thanh thở rằng: "Sản phẩm của công ty đó nhàm chán vô cùng, tôi không biết viết gì cả!" Khó khăn luôn bắt bạn phải chiến đấu bằng mọi giá. Nhưng đằng sau khó khăn chính là thành công vang dội.

Tự lực cánh sinh

Nghề viết là nghề cô đơn, người viết là người cô độc. Vì sẽ chẳng có giáo trình nào dạy bạn, cũng chẳng có ai đưa đường dẫn lối cho bạn cả. 

COMMENTS

Tên

bài viết quảng cáo cách tìm kiếm thông tin cách viết bài seo chara content characontent content marketing đào tạo content keyword kĩ năng viết bài kỹ năng viết bài quản trị website sách content marketing tiếp thị nội dung viet bai PR viet bai quang cao viet bai seo viet bai website viết bài pr viết bài quảng cáo viết bài seo viết bài thuê viết bài website
false
ltr
item
Thuật viết lách : 7 điều một Copywriter cần biết để sống với nghề
7 điều một Copywriter cần biết để sống với nghề
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQduF6VuPSX740bYDxTTLhDQJ3rU3YSgf9d1J1L9TUcU2oa6YgqtBPc71ozMCFoaNGGLl6uBwN3KoH3ELbctjrVV-FGO4UeCSPCRgC7IO6uESoDZ_FlggOOUY8ZBNXioV6uo5Xwy1K55s5/s1600/What-to-look-for-in-a-Copywriter.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQduF6VuPSX740bYDxTTLhDQJ3rU3YSgf9d1J1L9TUcU2oa6YgqtBPc71ozMCFoaNGGLl6uBwN3KoH3ELbctjrVV-FGO4UeCSPCRgC7IO6uESoDZ_FlggOOUY8ZBNXioV6uo5Xwy1K55s5/s72-c/What-to-look-for-in-a-Copywriter.jpg
Thuật viết lách
http://thuatvietlach.blogspot.com/2017/01/7-ieu-mot-copywriter-can-biet-e-song.html
http://thuatvietlach.blogspot.com/
http://thuatvietlach.blogspot.com/
http://thuatvietlach.blogspot.com/2017/01/7-ieu-mot-copywriter-can-biet-e-song.html
true
6235687453043359962
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy