Để cho ra đời một bài viết hay đủ sức lay động lòng người, một copywriter phải biết “cân, đo, đong, đếm từng con chữ, từng câu từ, từng...
Để cho ra đời một bài viết hay đủ sức lay động lòng người, một copywriter phải biết “cân, đo, đong, đếm từng con chữ, từng câu từ, từng con số”. Đó chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Nhưng "Content is king" là điều không thể nào chối cãi. Vì vậy, nếu muốn sống được với cái nghề Viết +Lách này, chúng ta cần phải trang bị cho mình những điều sau đây.
Tình yêu nghề
Copywriting là một cái nghề chuyên bòn rút cảm xúc của con người. Vì vậy, dù hơi sến sẩm nhưng không tình yêu, không đam mê thì bạn sẽ không thể nào sống được với cái nghề này.Thái độ của một người phục vụ
Hãy luôn nhớ rằng, bạn viết bài theo yêu cầu của khách hàng chứ không phải viết những gì bạn thích. Vì những thứ bạn thích sẽ chẳng mang lại cho bạn một đồng xu cắc bạc nào cả. Vì vậy hãy luôn duy trì thái độ của một người phục vụ: luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu và làm tốt hơn những gì khách hàng mong đợi.Niềm tin
Đừng bao giờ phủ nhận giá trị của niềm tin. Vì nó chính là ngọn nguồn của sức mạnh. Hãy cứ nghĩ đến những lúc đầu óc bạn trống rỗng và những con chữ đắp chăn đi ngủ, chính niềm tin rằng, mình sẽ hoàn thành công việc sẽ lôi chúng dậy và lắp đầy vào cái hộp sọ trống huếch ấy của bạn những câu từ đặc sắc nhất. Thật đấy, không đùa đâu.Luyện tập
Có thể bạn có khả năng viết lách, nhưng để trở thành một copywriter, bạn phải luyện tập thật nhiều vào, phải viết mỗi ngày và viết cho đến khi bạn đạt được tuyệt kĩ công phu: "Hãy cứ viết đi và đừng nghĩ suy".Kỷ luật
Copywriter cần làm việc trong môi trường sáng tạo nhưng sáng tạo trong khuôn khổ. Vì chúng ta phải chạy theo deadline. Do đó, bạn cần phải thiết lập cho mình những kỉ luật, đặc biệt là kỉ luật về giờ giấc.