Năm 2016 là năm mà các nền tảng mạng xã hội trở nên thông minh hơn và gióp phần làm thay đổi các mọi người xử lý thông tin. Hãy nhìn kế...
Năm 2016 là năm mà các nền tảng mạng xã hội trở nên thông minh hơn và gióp phần làm thay đổi các mọi người xử lý thông tin.
Hãy nhìn kết quả của cuộc chay đua vào nhà Trắng, Mỹ và bạn sẽ thấy được sức mạnh của mạng xã hội và Hillary clinton chính là tấm gương để các doanh nghiệp biết rằng nếu không nắm chắc xu hướng truyền thông, bạn sẽ bị chìm vào quên lãng.
Influencer marketing sẽ được đầu tư mạnh hơn
Influencer marketing hay còn gọi là tiếp thị qua những người có ảnh hưởng là một xu hướng quá quen thuộc đối với các thương hiệu đặc biệt là những thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, trong năm 2017, chúng ta sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của phương thức tiếp thị này bởi các thương hiệu đã dễ dàng kết nối và xây dựng quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng bằng mạng xã hội và sử dụng nền tảng này để thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo.
Snapchat vẫn tiếp tục thành công nhưng khó tránh khỏi lực cản trở
Sự thành công của Snapchat được thể hiện thông qua thương vụ lên sàng sắp tới. Tuy nhiên, so với Facebook và Twitter, nó vẫn chỉ là kẻ sinh sau đẻ muộn, đã vậy dạo gần đây các quảng cáo truyền thống trên nền tảng này đã chịu khác nhiều chỉ trích. Xem ra, đường đến vinh quang của Snapchat vẫn còn rất nhiều chông gai.
Video tiếp tục thống lĩnh thị trường
57% là thị phần mà video chiếm được trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Và mỗi ngày có khoảng 18 tỷ lượt xem video trên ông lớn này và Snapchat.
Những con số ấy chứng minh một điều rằng, video trực tuyến sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường 2017, kéo theo đó là những cuộc chay đua khốc liệt giữa Facebook và Youtubem, kết nối giữa TV và mạng xã hội tiếp tục tăng, cuối cùng là người dùng sẽ được các thương hiệu cung cấp nhiều trải nghiệm tương tác hơn.
Ứng dụng tin nhắn trở thành tâm điểm của các thương hiệu
Ví dụ rõ ràng nhất chính là sự lớn mạnh của người khổng lồ Wechat. Bên cạnh đó là sự tiến hóa của Facebook với các bot tin nhắn và tính năng liên kết newsfeed đến các cuộc hội thoại thông qua ứng dụng tin nhắn của mình.
Thương hiệu và dữ liệu cần tương tác nhiều hơn
Chính vì thiếu sự tương tác giữa các nhà quảng cáo và nhà mạng xã hội mà trong năm 2016, Facebook và Snapchat lần lượt bị cáo buộc về việc thời lượng video không chính xác cũng như cơ sở dữ liệu người dùng bị thổi phồng.
Để cải thiện tình hình, Facebook đã có động thái hợp tác với các chương trình xác minh tính năng xem quảng cáo của bên thứ ba.
Tóm lại, 2017 thật sự là một năm tiềm ẩn nhiều điều thú vị đến từ sự thống lĩnh của mạng xã hội.