Viết bài quảng cáo hay và thu hút được người xem sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cao, đồng thời khách hàng tiềm năng cũng sẽ tự động tìm ...
Viết bài quảng cáo
hay và thu hút được người xem sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cao, đồng
thời khách hàng tiềm năng cũng sẽ tự động tìm đến với bạn nhiều hơn.
Trong chiến lược phát triển
kinh doanh, bài quảng cáo, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xác định
tỉ lệ người xem. Bài quảng cao, hấp dẫn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều
khách hàng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết bài quảng cáo, và
viết bài quảng cáo hay, ấn tượng lại càng khó. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến
bạn 5 lưu ý để viết bài quảng cáo hay và ấn tượng.
1. Tạo
ra tiêu đề hấp dẫn
Có lẽ bạn cũng đã không còn quá xa lạ, với
cách viết của các trang báo mỗi lần có scandar hoặc sự kiện gì đó. Các phóng
viên thường tạo ra các tiêu đề giật gân, khơi gợi sự tò mò. Đồng thời dùng
những từ ngữ cô động nhất để thu hút người đọc, bạn cũng có thể làm tương tự
như vậy khi viết bài quảng cáo
2. Hãy
chú trọng đến lợi ích chứ không phải là những đặc điểm khác biệt của sản phẩm
Khi
viết bài quảng cáo, bạn nên tập trung quảng cáo vào lợi ích mà sản phẩm mang đến, chứ không phải là nêu lên những đặc
tính của nó. Đừng nghĩ rằng, lợi ích và đặc tính là một, điều đó hoàn toàn sai
lầm nghiêm.
3. Hãy sử dụng những lời giới thiệu
hoặc những nhận xét tích cực
Khi
viết bài quảng cáo, bạn hãy nhớ một quy luật. Cho dù lời lẽ quảng cáo của bạn
có thuyết phục đến mức nào đi chăng nữa thì phần lớn khách hàng vẫn không tin
ngay vào nội dung của nó. Vì vậy, hãy sử dụng trong bài viết quảng cáo của mình
những ý kiến nhận xét tốt về hàng hoá hoặc dịch vụ của các khách hàng đã sử
dụng qua.
4.
Nhấn mạnh sự chú ý của người tiêu dùng vào bảo hành
Bảo
hành là yếu tố góp phần tăng doanh thu bán hàng. Nếu như sản phẩm của bạn có
bảo hành, hãy biết tận dụng nó để kích thích người tiêu dùng. Đồng thời, giúp
họ vượt qua được mọi sự e ngại, hoài nghi, để mua hàng. Và bạn cũng hãy nhớ,
doanh thu mà bạn thu được từ bán hàng thường nhiều hơn rất nhiều so với chi phí
phải bỏ ra cho việc bảo hành hoặc các chi phí khác liên quan đến quá trình này.
5. Đơn
giản hoá quy trình đặt mua hàng
Khi
viết bài quảng cáo, hãy đơn giản hóa hình thức đặt hàng cũng như phương thức
thanh toán, đồng thời đưa ra các chỉ dẫn cụ thể về đặt hàng và thanh toán nếu
cần thiết.
Nếu
bạn đang muốn có được những bài quảng cáo hay, hấp dẫn và chất lượng. Chúng tôi
khuyên bạn nên tìm đến với dịch vụ viết bài quảng cáo Chara Content.
Vì sao chọn Chara?
- Đội ngũ content với phong cách đa dạng, nội dung xây dựng phong phú, chất lượng cao, đánh đúng vào trọng tâm sản phẩm.
- Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, vui vẻ, chuyên nghiệp, ổn định,có cơ hội phát triển chuyên môn và năng lực.
- Giá trị cốt lỗi mà Chara Content luôn hướng đến đó chính là sáng tạo, lắng nghe và trung thực.
Trăm nghe không bằng một thử, hãy trải nghiệm dịch vụ viết bài quảng cáo của Chara Content, để thấy rằng, bạn đã lựa chọn đúng.
Xem thêm 3 kĩ năng viết bài PR hiệu quả