Có phải bạn vẫn thường có thói quen đặt nhanh một tiêu đề đảm bảo có chứa keyword và chăm chăm đi tới phần mở đầu và nội dung? Bạn vẫn ng...
Có phải bạn vẫn thường
có thói quen đặt nhanh một tiêu đề đảm bảo có chứa keyword và chăm chăm đi tới
phần mở đầu và nội dung? Bạn vẫn nghĩ điều đó vẫn đang ổn đúng không?
Bạn có biết tiêu đề
chính là phần quan trọng bậc nhất trong những bài viết quảng cáo, bài viết PR.
Tôi có nói quá không? Tính trung bình cứ 5 người được đọc qua tiêu đề bài viết
của bạn thì chỉ có 1 người click chuột và đọc hết toàn bộ bài viết? Bạn có biết
một tiêu đề yếu ớt và nhạt nhẽo, chung chung có thể khiến cho bài viết của bạn
không được đọc tới mặc dù nội dung bài đã được trau chuốt? Không gì có thể cứu
vãn nổi một tiêu đề nhạt nhòa kể cả những chuyên gia viết quảng cáo giỏi.
Không chỉ viết bài quảng
cáo, viết bài PR mà trong mọi công việc liên quan đến viết lách như viết blog,
viết báo, … dù bạn có cam đoan và khẳng định về bài viết của mình chất lượng như
thế nào nhưng sẽ ít ai đọc được nó nếu phần tiêu đề đã “thiếu muối”. Người đọc
thường không kì vọng gì nhiều ở một bài
viết có phần mở đầu “uể oải”, ở một người viết mà kém trau chuốt tại những dòng
đầu tiên tiếp xúc với độc giả. Một bài viết không được đọc tất nhiên có hiệu quả
truyền thông bằng 0, bạn sẽ không chạm tới được khách hàng và chẳng ai mua hàng
của bạn cả.
Vậy nên, hãy “lao lực”
ngay từ những con chữ đầu tiên, tạo một tiêu đề hấp dẫn và lôi cuốn người đọc
chính là nước cờ đầu tiên bạn phải làm tốt để hoàn thành nhiệm vụ của
một copywriter đích thực.
Giá trị của bài viết
đôi khi không thể hiện ở ngay tiêu đề, bạn không thể quá ôm đồm và mong muốn có
một tiêu đề vừa lôi cuốn vừa truyền tải một thông điệp ý nghĩa. Trước hết hãy
viết những tiêu đề lôi cuốn “đám đông” bằng cách thấu hiểu một người đọc thông
thường mong muốn điều gì, nhức nhối điều gì, cần gì và muốn nghe điều gì và
đánh trúng vào nó. Tất nhiên, tiêu đề không thể mang tính chất thuần túy “câu”
view, khiến người đọc cảm nhận tiêu cực về toàn bộ bài viết của bạn.
Hãy bỏ túi cho riêng
mình bí kíp viết tiêu đề hiệu quả và “quyến rũ” người đọc. Những kiến thức này
không chỉ hữu ích khi bạn là những copywriter với công việc viết quảng cáo, nó
còn có ích trong đời sống nói chung, khi bạn luôn biết dùng ngôn ngữ sao cho có
sức hút nhất. Chúc các bạn nhanh chóng hoàn thiện được bài viết của mình, chỉnh
chu từ tiêu đề đến khi kết thúc bài viết.