Marketing thời buổi công nghệ số lên ngôi có màn lột xác ngoạn mục so với marketing truyền thống. Ví dụ đơn giản và dễ thấy nhất là sự xu...
Marketing thời buổi công nghệ số lên ngôi có
màn lột xác ngoạn mục so với marketing truyền thống. Ví dụ đơn giản và dễ thấy
nhất là sự xuất hiện của viết bài chuẩn seo dựa trên
những quy chuẩn tìm kiếm của “gã khổng lồ” Google.
Tận dụng tối đa tiện ích của công nghệ nhưng
không quên đi nền tảng marketing truyền thống, đó chính là marketing thời đại số
hóa. Tuy nhiên không vì thế mà mọi thứ đều trở thành những dòng code hay quy tắc
kĩ thuật khuôn mẫu. Ở đó là sự hài hòa tinh tế giữa cảm xúc rất người và những
thuật toán xếp hạng cứng nhắc, và công việc của người viết bài chuẩn seo tài hoa thời công nghệ số cần thể hiện được sự
hài hòa ấy. Tức vừa thật hay, vừa mới lạ nhưng phải đúng với kĩ thuật seo của
Google.
Làm thế nào để viết bài chuẩn seo đúng
Khi cần tra cứu bất cứ thông tin gì việc đầu
tiên có thể bạn nghĩ đến chính là “tìm kiếm Google”. Và giữa hàng ngàn kết quả
hiện ra, xác suất độc giả lựa chọn những trang web đầu tiên là rất lớn. Mục
đích viết bài chuẩn seo là có những bài viết có thứ hạng cao trong những kết quả
tìm kiếm của Google. Càng những kết quả gần với thông tin (keywords) mà người
dùng tìm kiếm nhất sẽ càng được ưu tiên hiển thị. Như vậy lượt truy cập sẽ tăng
lên, khả năng mua hàng cũng cao hơn.
Hiểu được kĩ thuật tìm kiếm cơ bản của Google,
người viết bài chuẩn seo sẽ phải áp
dụng các nguyên tắc đó để hỗ trợ website lên tốp đầu. Bằng cách khéo léo chèn từ
khóa vào bài viết, thông thường sự xuất hiện của từ khóa chiếm 4 – 5% toàn bài.
Từ khóa phân bố đều trong bài nhưng bắt buộc phải xuất hiện trong tiêu đề
(title), đoạn mô tả (sapo), đề mục (headline) và đoạn kết. Thậm chí nhiều bài
viết còn có từ khóa trong cả phần hình ảnh hay video.
Cách viết bài chuẩn seo hay, hấp dẫn
Sau khi
viết bài chuẩn seo “đúng”, bạn vẫn cần tạo một nội dung hay với nhiều điểm
nhất trong bài viết của mình. Nhất là khi lĩnh vực kinh doanh của bạn có nhiều
đối thủ cạnh tranh và đều có những bài viết PR, quảng cáo sản phẩm chuẩn seo
thì yếu tố sáng tạo, phá cách trong nội dung là cần thiết.
- Sáng tạo
trong lối viết: tùy từng đối tượng khách hàng sẽ có cách viết khác nhau. Nếu
đó là website cho trẻ nhưng đối tượng tiếp xúc chính là cha mẹ các em thay vì
xưng hô “tôi” thông thường bạn có thể dùng “các bố, các mẹ” cho phù hợp và gần
gũi.
- Sáng tạo
trong các đặt tiêu đề (title):sự thu hút của bài viết đôi khi được nằm rất
nhiều chính tiêu đề hấp dẫn, kích thích được sự tò mò của người đọc. Để trở
thành một người viết chuyên nghiệp, bạn cần có một bộ sưu tập những đoạn title,
câu văn đắt giá để thường xuyên sử dụng.
- Sáng tạo
trong cách cung cấp thông tin: Thay vì triển khai nội dung theo cách thường
thấy là nêu lợi ích sản phẩm, lợi ích khách hàng nhận được,... bạn hãy thử cách
viết kiểu kể chuyện (storytelling) để tăng tính hấp dẫn và khác biệt.