Khi viết bài PR cho sản phẩm mới ra mắt, ta cần lập một kế hoạch chi tiết để có thể đạt hiệu quả như mong đợi. Tham khảo những thủ thuật ...
Khi viết bài PR
cho sản phẩm mới ra mắt, ta cần lập một kế hoạch chi tiết để có thể đạt hiệu
quả như mong đợi. Tham khảo những thủ
thuật khi lập kế hoạch này là điều cần thiết, nhất là cho những ai chưa có
nhiều kinh nghiệm viết bài PR.
![]() |
Nghệ thuật viết bài pr |
Các chuyên gia marketing hàng đầu đã nhận định
thông qua một cuộc khảo sát về mức độ hiệu quả
của các hoạt động viết bài PR đăng báo rằng: các bài viết PR trên báo cho sản phẩm mới sẽ
thành công khi được lên kế hoạch chi tiết và có ít nhất 3 bài viết đăng trong
những thời kì khác nhau.
Bài nhận diện sản phẩm
Viết
bài PR nhận
diện sản phẩm sẽ là bước tiên phong cho cả chiến dịch viết PR cho
sản phẩm mới. Nhà cung cấp sẽ giới thiệu sản phẩm đến người đọc – khách hàng
tiềm năng thông qua bài viết này, khiến họ nhớ mặt, thuộc tên một nhãn hàng lần
đầu ra mắt.
Khi viết
bài PR nhận diện sản phẩm mới ta có thể sử dụng một cách linh hoạt các
phong cách viết như giới thiệu, tiết lộ bí quyết, hé mở thông tin mật, . . .
![]() |
Viết bài pr cho sản phẩm |
Bài về lợi ích sản phẩm
Sau khi người đọc nhớ mặt hay thuộc tên sản
phẩm mới qua bài nhận diện sản phẩm, hãy sẵn sàng đăng thêm bài viết thứ hai về
lợi ích của sản phẩm. Lưu ý là lợi ích sản phẩm không phải là những
công dụng mà sản phẩm đem lại như xe máy thì dùng để di chuyển, đi lại. Bởi vì
những điều này ai cũng có thể nhìn thấy và tất cả các sản phẩm tương tự từ các
đối thủ cạnh tranh đều có.
Bài viết phải nêu được lợi ích xa hơn cho cuộc
sống của họ, khiến họ cảm thấy ý nghĩa khi có sản phẩm bên mình.
![]() |
Viết bài pr hiệu quả |
Ví
dụ: chiếc
xe máy mới ra mắt có động cơ khỏe, chạy êm giúp chủ nhân không còn phải trông
ngóng, đứng ngồi không yên chờ xe buýt hay gồng mình với chiếcs xe đạp. Sở hữu
sản phẩm này sẽ giúp họ có thể chủ động đi lại, đến bất kì đâu nếu muốn hay thể
hiện phong cách riêng, …
Gợi ý: hãy vẽ một bức tranh ngôn từ đầy màu
sắc để người đọc tự tưởng tượng và thấy rằng cuộc sống của mình sẽ thay đổi
tích cực, trở nên tốt đẹp hơn như thế nào nếu có được sản phẩm. Và việc họ cần
làm ngay là ra quyết định mua sản phẩm.
Bài viết PR chào bán sản phẩm khôn khéo
Khi người đọc đã nhận diện, hiểu được lợi ích
sản phẩm thì viết
bài PR chào
bán sản phẩm một cách khôn khéo chính là ‘đòn’ quyết định khiến khách hàng tự
móc hầu bao mua hàng.
Hãy cẩn thận! Không được quảng cáo quá nhiều,
không chốt sales lộ liễu để tránh phản tác dụng. Chỉ viết nhẹ nhàng với ngôn từ
sắc bén, chân thật, dễ nhớ qua gợi ý hay hỗ trợ cách mua hàng.
Nếu đang có sản phẩm mới, hãy lên kế hoạch chi
tiết, viết bài và đăng lên các kênh truyền thông – quảng bá ngay. Để có thể
phát huy hết hiệu quả quảng cáo, hãy sử dụng dịch vụ viết bài PR từ đơn vị chuyên nghiệp như Chara Content.