Viết bài PR hiện đang trở nên rất phổ biến và nó trở thành một hình thức quảng cáo thông dụng được nhiều công ty lựa chọn .Người ta vận dụ...
Viết bài PR hiện đang trở nên rất phổ biến và nó trở thành một hình thức quảng cáo thông dụng được nhiều công ty lựa chọn .Người ta vận dụng các bài viết PR để mang thông tin đến cho khách hàng khiến họ yêu thích và lựa chọn sản phẩm của mình.
Người ta viết bài Pr, với mục đích để Pr sản phẩm, thương hiệu, vậy câu hỏi được đặt ra là: hiện nay có bao nhiêu dạng bài viết PR? Để có thể trả lời câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây
Dạng thứ nhất: Bài viết quảng cáo với tên gọi advertorial – sự kết tinh giữa biên tập và quảng cáo
Với dạng bài viết này, người viết bài Pr luôn đánh thẳng vào việc giới thiệu sản phẩm, cũng như kích thích mua hàng. Những bài viết PR luôn ghi rõ thông tin cung cấp của công ty muốn PR đồng thời, nó chỉ thường được đăng trong thư mục quảng cáo.
Dạng thứ hai: Bài viết của những nhà báo.
Với dạng bài viết pr này, nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi công ty hay các doanh nghiệp trong việc đề cập đến những thông tin khách quan và đáng tin cậy của doanh nghiệp. Bài viết pr do các nhà báo viết, thường có nội dung rất lôi cuốn, và phù hợp với chuyên mục. Và nếu bài viết PR tuyệt vời đến mức người đọc không thể phát hiện ra là bài viết quảng cáo, thì được đăng miễn phí trên các trang báo cùng với tên của tác giả là điều đương nhiên có thể xảy ra.
Dạng thứ 3: Bài viết kiểm chứng testiminial – chứng nhận hay bài viết dạng trải nghiệm.
Nó có nghĩa là dựa vào số lượng thống kê để làm dẫn chứng, làm bài phỏng vấn khách quan về sản phẩm….Những bài viết PR dạng này thường được viết theo hai dạng, dạng khách quan và chủ quan.
+ Đối với bài viết khách quan, nó thường có độ đáng tin cậy hơn vì bài viết có thể là ý kiến tổng hợp của số đông, dùng ngôn từ suy luận, diễn giải một cách logic... Với những bài viết PR dạng này, nó có thể nêu bật được lợi thế của các doanh nghiệp.
+ Một số bài viết PR dạng chủ quan thường chỉ nêu bật quan điểm cá nhân của tác giả. Và đôi khi những quan điểm này lại khiến người ta hiểu sai lệch, điều đó không hề có lợi cho doanh nghiệp.
PR là cách mà doanh nghiệp tận dụng những điểm mạnh, cũng như lợi thế của mình để mở rộng quan hệ xã hội, và nâng cao danh tiếng, giúp tăng thêm lượng khách hàng. Ngoài những chiến dịch marketing, quảng cáo, thì doanh nghiệp cũng phải cần đến những bài viết PR hiệu quả. Những bài viết PR này chính là cách nêu bật được các ưu điểm, giảm thiểu rủi ro và đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng của mình hơn.