Viết bài pr được sử dụng khá phổ biến hiện nay, song không hẳn tất cả mọi người đều hiểu PR là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu PR là gì ...
Viết bài pr được sử dụng khá phổ biến hiện nay, song không hẳn tất cả mọi người đều hiểu PR là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu PR là gì ? và làm thế nào là để viết bài Pr hiệu quả nhất bài viết PR?
Pr là gì
PR là từ viết tắt trong tiếng Anh: public relations được hiểu là quan hệ công chúng. Là việc mà các doanh nghiệp sẽ chủ động quản lý các mối quan hệ cộng đồng của mình, để tạo dựng cũng như giữ gìn những hình ảnh tích cực nhất với tất cả mọi người. Nó bao gồm từ việc quảng bá thương hiệu, công bố các thay đổi cho đến nhiều hoạt động khác.
Các yếu tố tạo nên bài viết PR hiệu quả
Khác với những bài quảng cáo đánh thẳng vào tâm lý mua hàng của khách hàng. Viết bài PR thường có xu hướng nhẹ nhàng hơn, người viết có thể chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, cung cấp thông tin sản phẩm, hoặc cũng có thể là dạy cách sử dụng sản phẩm. Một bài viết PR hiệu quả sẽ thể hiện được những yếu tố sau:
Tiêu đề bài viết PR
Tiêu đề của bài viết Pr cần ngắn gọn, nhưng vẫn đảm bảo thu hút được người đọc và thể hiện nội dung bài viết một cách chân thật nhất. Thường thì một tiêu đề đơn giản, với những câu chữ ngắn gọn súc tích bao giờ cũng chiếm được cảm tình của người đọc hơn. Đôi khi tiêu đề cũng có thể là những câu hỏi, những câu đánh vào tâm lý, thách thức người đọc.
Ngôn từ của bài viết PR
Ngôn từ được sử dụng trong bài viết Pr phải luôn được thay đổi để phù hợp với đối tượng mà nội dung bài viết hướng tới
Đa dạng hoá thông tin cho người đọc
Không giống như những bài quảng cáo thông thường khác, những bài viết PR luôn đa dạng hoá thông tin. Đó có thể là những kinh nghiệm cá nhân, những kiến thức liên quan, hay cách sử dụng khác… qua những bài viết này, người đọc sẽ có những thông tin đầy đủ hơn về sản phẩm.
Hình ảnh đi kèm
Một bài viết sẽ trở nên nhàm chán khi chỉ có những dòng chữ. Chắc hẳn bạn sẽ rất buồn ngủ khi phải đọc những bài viết có quá nhiều con chữ. Vì vậy hãy thu hút người đọc bằng những hình ảnh tươi mới, tránh tối đa việc sử dụng những hình ảnh nhàm chán lặp đi lặp lại, và quan trọng hơn hết, những bức ảnh ấy cần phù hợp với nội dung bài viết PR. Từ 3 đến 5 tấm ảnh là con số hoàn hảo cho một bài viết PR.
Có thể thấy rằng viết bài pr hiệu quả, chính là bài viết ấy phải thể hiện được ý tưởng sản phẩm mà doanh nghiệp muốn khách hàng biết đến, qua nhiều khía cạnh khác nhau. Đồng thời nó cũng có thể làm giảm thiểu rủi ro đối với doanh nghiệp một cách tối ưu nhất