Hãy nhìn thẳng vào vấn đề. Nếu bạn muốn bài viết quảng cáo của mình được mọi người chú ý, đọc, lại đọc và cuối cùng là bỏ tiền ra mua thì...
Hãy nhìn thẳng vào vấn đề. Nếu bạn muốn bài viết quảng cáo của mình được mọi người chú ý, đọc, lại đọc và cuối cùng là bỏ tiền ra mua thì bạn phải đạt được ít nhất là 10 điểm trong môn "Social Content".
Dưới đây là 8 kĩ thuật Social Content có thể giúp bạn nâng cao doanh số.
- Biết bạn muốn gì
Bạn cần phải xác định một cách chắc chắn về chủ đề mà bạn sẽ viết. Bạn muốn truyền đạt điều gì đến khách hàng của bạn? "Tôi muốn họ mua hàng của tôi", "Tôi muốn họ đăng ký dịch vụ của tôi" hoặc ""ôi muốn họ liên lạc với tôi". Động lực thực sự của bạn khi viết bài là gì?Hãy ngồi xuống và suy nghĩ về lý do tại sao bạn muốn đọc giả của bạn phải hành động theo những lời kêu gọi của bạn. Khi đã làm sáng tỏ vấn đề, hãy viết chúng ra giấy và sử dụng chúng làm nguồn thàm khảo để hoàn thành bài viết của bạn. Khi đó mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
- Cảm xúc của khách hàng là điều quan trọng nhất
Đừng quan tâm đến bất kỳ thứ gì khác ngoài cảm xúc của những khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang PR cho một khóa học thì hãy quan tâm đến những lợi ích về mặt cảm xúc khi họ tham gia khóa học của bạn. Hãy nhớ rằng "Mọi người chỉ trả tiền cho những thứ làm họ hài lòng" và công việc của một copywriter chính là giúp họ hài lòng thông qua những con chữ của bạn.
- Tối ưu hóa tiêu đề
Tiêu đề là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng và quyết định hành động tiếp theo của họ: Tiếp tục đọc hay bỏ qua. Hãy đảm bảo rằng, tiêu đề của bạn đủ sức hấp dẫn cả những khách hàng "vô tâm" nhất.
- Sử dụng những từ ngữ mà khách hàng của bạn có thể hiểu được
Sẽ chẳg còn ý nghĩa nếu những gì bạn viết không thể đọng lại trong tâm trí của khách hàng. Bạn cần phải nắm bắt được tất cả mọi khía cạnh có liên quan đến khách hàng của bạn: sở thích, ngôn ngữ, ...Sau đó hãy dừng lại một chút để đọc những gì mình viết và tự hỏi liệu khách hàng có nắm bắt được vấn đề tốt hơn nếu mình chuyển sang dùng từ khác.
- Ngắn gọn và xúc tích
Hãy giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn và súc tích. Hãy đặt ra luận điểm và nội dung ngắn gọn cho từng luận điểm thay vì viết liền một mạch từ trên xuống dưới. Bạn hãy thử quan sát mà xem, bài viết của bạn càng ngắn, càng có nhiều người đọc hơn bởi vì họ không mất nhiều thời gian để hiểu được "ý đồ" của bạn.
- Lời kêu gọi hành động phải rõ ràng
Đừng bao giờ đánh đố khách hàng. Đừng bao giờ sử dụng những cụm từ kiểu "Có lẽ ban nên...", "Nếu bạn muốn, bạn hãy..." Nếu bạn không biết bạn muốn gì ở khách hàng thì họ cũng sẽ không biết mình nên làm gì.Do đó, hãy kêu gọi một cách thẳng thắn và rõ ràng. Nếu bạn muốn khách hàng đăng kí khóa học của bạn, bạn hãy nói rằng "Hãy đăng kí khóa học của chúng tôi".