Content marketing hay được hiểu nom na là tiếp thị nội dung là phương pháp tạo ra và lan truyền những nội dung phù hợp và hữu ích, đối v...
Content marketing hay được hiểu nom na là tiếp thị nội dung là phương pháp tạo ra và lan
truyền những nội dung phù hợp và hữu ích, đối với những đối tượng mục tiêu, từ
đó gây ra sự chú ý, thu hút và hình thành mối liên kết với đối tượng này. Trước
đó, bạn phải xác định rõ hành vi và có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để nắm bắt nhu
cầu và sự quan tâm của nhóm những đối tượng này.
Content Marketing - Định nghĩa hình thức
Tiếp thị nội dung là
tiếp thị và quy trình kinh doanh, nhằm tạo ra và phân phối các nội dung có liên
quan đến nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Tiếp thị nội dung giúp thu hút sự chú
ý và kích phát nhu cầu của đối tượng để mang lại lợi nhuận kinh doanh.
Chiến lược tiếp thị nội
dung có thể tận dụng ở tất cả các kênh như mạng xã hội, truyền hình, báo chí,… được
sử dụng ở bất kỳ hoặc tất cả các giai đoạn của quá trình mua hàng, từ chiến
lược định hướng chú ý tới chiến lược giữ chân và niềm tin của người mua hàng.
Tiếp thị nội dung có thể
so sánh với những gì mà công ty truyền thông quảng cáo đã làm, ngoại trừ việc nội dung trả tiền hoặc
tài trợ là một thước đo của sự thành công, thương hiệu định nghĩa thành công
bởi cuối cùng bán sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.
Content Marketing - Định nghĩa hình thức
đơn giản
Content Marketing là một
quá trình tiếp thị giúp thu hút và giữ chân khách hàng, bằng cách luôn tạo và quản lí nội dung để thay đổi hoặc tăng cường một hành
vi tiêu dùng mới.
Content Marketing - Thang đo cấp độ
Tiếp thị truyền thống và
quảng cáo sẽ nói về bạn với thế giới như một ngôi sao nỗi trội. Nội dung tiếp thị sẽ cho cả thế giới
biết bạn chỉ có một.
Content Marketing - Đối với người viết
Tiếp thị nội dung cung
cấp các nội dung cho đọc giả của bạn, khi họ đang tìm kiếm nó. Tiếp thị nội dung là sự kết hợp của
sáng tạo, quản lý và cung cấp thông tin nội dung.
Tiếp thị nội dung là quá
trình phát triển và chia sẻ những thứ có liên quan, có giá trị và những nội
dung hấp dẫn, nhắm vào người đọc với mục tiêu thu hút được khách hàng mới hoặc
tăng doanh thu từ các khách hàng hiện có.
Content Marketing - Đối với khách hàng
Khách hàng của bạn không quan tâm tới bạn, tới các sản phẩm, dịch vụ của bạn,… mà họ chỉ quan tâm về bản thân và nhu cầu của họ.
Tiếp thị nội dung tạo ra những thông tin thú vị thu hút khách hàng của
bạn, khiến họ chú ý và kích thích nhu cầu của họ đối với bạn.
Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã hiểu hơn về content marketing và những định nghĩa cơ bản về tiếp thị nội dung. Hãy hiểu và bắt đầu với những viên gạch kiến thức căn bản, để xây dụng tương lai viết lách vững chắc bạn nhé.