Aristotle - nhà hùng biện nổi tiếng của người Hy Lạp cổ đại đã truyền lại cho chúng ta một công thức gồm 4 bước để có thể thuyết phục ...
- Exodium: Sáng tạo một câu tuyên bố gây sốc hoặc kể một câu chuyển để thu hút sự chú ý.
- Naratio: Nêu lên vấn đề mà người nghe/người đọc đang gặp phải.
- Confirmation: Đề xuất giải pháp cho vấn đề.
- Peroratio: Trình bày những lợi ích của việc thực thi giải pháp.
- Vấn đề
- Lời hứa
- Chứng minh
- Giá cả
Vấn đề
Hãy tự hỏi: " Những khách hàng của bạn đang phải gặp phải vấn đề gì?" và tập trung vào vấn đề đó bằng cách biến nó thành một tiêu đề hấp dẫn. Nó sẽ giúp bạn khoanh vùng khách hàng mục tiêu và thu hút được một số lượng lớn những người quan tâm đến sản phẩm mà bạn đang quảng cáo.
Lời hứa
Sau khi đã thành công với bước đầu tiên, bạn cần phải lôi kéo người đọc bằng cách giải thích cho họ rằng bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề đã nêu ra ở trên như thế nào? Và hiển nhiên là người đọc sẽ muốn đọc ngay và luôn cái giải pháp hữu ích đó.
Chứng minh
Kế tiếp, không gì có thể thiết thực hơn những bằng chứng. Đó có thể là những lời đảm bảo, chế độ bảo hành, hoặc những chức thực mà bạn có thể cung cấp. Hãy luôn nhớ rằng, chúng ta đang sống trong một thế giới đầy rẫy sự ngờ vực do đó, bạn cần phải tìm cách thuyết phục mọi người tin vào sản phẩm của bạn.
Giá cả
Sau khi đã cung cấp tất cả mọi thứ cho khách hàng, bạn hãy tiến hành đưa ra yêu cầu về quyền lợi của mình. Nếu bạn muốn khách hàng mua sản phẩm của bạn, hãy thẳng thắng đề cặp đến chuyện đó. Khách hàng cần chúng ta dẫn dắt nhưng họ sẽ không tự mình đưa ra quyết định cho đến khi được bạn yêu cầu và đưa ra giá cả.