Bạn muốn đưa sự nghiệp tiếp thị nội dung của mình lên cấp độ mới? Hãy đọc bài viết sau để rút ra những lời khuyên đúng đắn cho riêng mình...
Bạn muốn đưa sự nghiệp tiếp thị nội
dung của mình lên cấp độ mới? Hãy đọc bài viết sau để rút ra những lời khuyên
đúng đắn cho riêng mình bạn nhé
Với sự bùng nổ trong thị nội dung, sự cạnh tranh trong thị trường việc làm đang
nóng lên. Chỉ cần có một cái nhìn nhanh nhạy tại Google Trends, nơi mà các từ
khóa tìm kiếm cho các nhà quản lý tiếp thị nội dung cho thấy tốc độ tăng trưởng
ổn định trong suốt năm năm.
1. Xây dựng kho vũ khí kỹ năng viết
bài của bạn
Cho dù đó là thời gian hay tiền bạc,
bạn cần đầu tư vào chính bản thân mình để có “lên tay” trong khả năng viết
lách. Hãy dành thời gian kiểm tra ra nội dung của các thương hiệu
khác. Nhiều ý tưởng tuyệt vời luôn đến từ những điều đơn giản là đọc và
xem những gì có trên mạng.
2. Áp dụng những gì bạn đã học
Nghiên cứu cho thấy, hầu
hết những gì bạn học được thường bị lãng quên trong vòng 24 giờ ngay sau đó.
Điều này có nghĩa là nếu bạn lưu lại những ghi chú cần thiết thì bạn sẽ hoàn
toàn quên mất nó. Bạn nên thực hành ngay những gì đã học, nếu công ty của bạn
không tạo điều kiện cho bạn, bạn hãy tự tạo lấy cho chính mình. Sẽ rất đáng
tiếc nếu những kiến thức bạn đã học không được áp dụng và dần bị quên lãng sau
đó.
3. Kinh nghiệm quản lý
Nếu bạn làm việc trong một công ty
marketing, một chiến lược tiếp thị nội dung thường
là quá nhiều cho một người để thực hiện. Kết quả là, chiến lược tiếp thị
nội dung có xu hướng đi theo trách nhiệm quản lý.
Chiến lược nên được quản lý tốt ngân sách và tối đa hóa giá
trị. Hãy suy nghĩ về vai trò như một tiền vệ trong content marketing và hướng
dẫn đồng đội về phía đường biên ngang.
4. Đừng bỏ qua các kỹ năng mềm
Thực hiện vai trò của người quản lý đòi
hỏi bạn phải nắm vững những kỹ năng mềm. Nếu bạn không giám sát bất kỳ
nhân viên dưới quyền nào, bạn vẫn có thể mở rộng các kỹ năng của bản thân bằng
cách chăm lo các dự án nhỏ với các nguồn lực của bên thứ ba như cộng tác viên. Bằng cách đó bạn có thể nâng cao khả
nâng quản lý dự án hữu hiệu.
5. Đừng quên thị trường chính mình
Các kỹ năng và thực hành sẽ chỉ giúp
bạn được một phần. Để có thể đến được cấp độ tiếp theo, bạn cần phải đặt
mình ra khỏi đó.
Xây dựng thương hiệu cá nhân của
riêng bạn bằng cách dựa vào các kỹ năng mà bạn có. Một cách đơn giản, hiệu
quả để thực hiện việc này là thông qua kỹ
năng viết bài của bạn, mang chúng đến với những khách hàng trên mạng
và các nhà tuyển dụng trên phương tiện truyền thông xã hội.
Hãy tự tạo cho mình cơ hội để phát
triển kỹ năng viết bài, đưa khả năng
viết lách của bản thân lên một đẳng cấp mới bạn nhé.