Hằng năm, các doanh nghiệp chi ra một khoảng tiền khổng lồ để quảng cáo dựa vào thời gian biểu của người dùng nhưng phần lớn trong số chúng...
Hằng năm, các doanh nghiệp chi ra một khoảng tiền khổng lồ để quảng cáo dựa vào thời gian biểu của người dùng nhưng phần lớn trong số chúng lại không thể tiếp xúc hiệu quả với đối tượng mục tiêu.
Nguyên tắt đặt quảng cảo trùng với thời gian biểu của người dùng được đặt ra dựa trên giả thuyết “Nếu người dùng dành 50% thời gian của mình xuất hiện ở 1 vài nơi nhất định, điều đó đồng nghĩa với việc 50% chi phí quảng cáo cũng nên được chi ra vào những nơi đó”. Nhưng theo ý kiến của Richard Huntington, Chief Strategy Officer của Saatchi & Saatchi Global thì việc làm ấy là hoàn toàn sai lầm. Vì sao lại như vậy?
Lí giải của Richard Huntington
Richard Huntington đã đưa ra một ví dụ đơn cử rằng nếu dựa theo thời gian biểu của ông thì phần lớn thời gian ông sẽ dành để đi ngủ, tản bộ cùng chú chó cưng và xem những chương trình không đính kèm quảng cáo. Do đó, rõ ràng là quảng cáo không hề tác động tới ông.
Do đó, để tránh đầu tư sai lầm vào các chiến dịch quảng cáo, chúng ta cần phải quảng cáo tại những nơi mà mọi người có thể tiếp nhận quảng cáo một cách tốt nhất chứ không chỉ đơn thuần là nơi họ xuất hiện.
Vậy quảng cáo thế nào mới hiệu quả?
- Một quảng cáo được xem là hiệu quả khi nó đáp ứng được 4 yếu tố sau đây:
- Khả năng xác định khách hàng mục tiêu rõ ràng và chính xác Khả năng thu thập dữ liệu chính xác để đạt hiệu quả
- Khả năng tận dụng phương tiện truyền thông một cách sáng tạo
- Nhận được sự chấp thuận của người tiêu dùng
Trong đó, yếu tố cuối cùng được xem là quan trọng nhất thì lại rất ít khi được chú ý tới.
Vì sao yếu tố thứ 4 lại được xem là quan trọng nhất?
Nguyên nhân ở đấy chính là vì mục đích của quảng cáo là làm cho người tiêu dùng xem và biết đến sản phẩm, xa hơn nữa là chấp nhận sản phẩm ấy. Một quảng cáo nhận được sự chấp thuận của người tiêu dùng tức là nó khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú với nội dụng của mình.
Tuy nhiên, chúng ta không nên nhầm lẫn giữa sự chấp thuận và cho phép bởi sự cho phép là khi một cá nhân đồng ý để cho các quảng cá được xuất hiện nhưng họ lại chẳng mảy may chú ý đến nội dung của nó đang nói về cái gì. Đó cũng chính là lý do mà ngày càng có nhiều quảng cáo xuất hiện như trailer quảng cáo, cửa sổ pop up hay sidebar trượt theo thanh cuộn mọi lúc mọi nơi một cách thiếu kiểm soát dẫn đến tình trạng người dùng buộc phải chặn quảng cáo.
Giải pháp
Để giải quyết vấn đề người dùng chặn quảng cáo, chúng ta cần phải xem xét lại cách sử dụng quảng cáo một cách nghiêm túc. Hãy tìm ra sự đồng thuận và phối hợp nhịp nhành giữa nhà xuất bản, nhà quảng cáo và người tiêu dùng khi tiến hành triển khai quảng cáo.
Tóm lại, việc để cho người dùng chặn quảng cáo hoàn toàn là do lỗi của chúng ta do đó để quảng cáo được người dùng đón nhận, chúng ta cần phải gia giảm số lượng và gia tăng chất lượng.