Để viết một bài tự giới thiệu về mình không hề khó nhưng viết sao để đạt được hiệu quả PR và chinh phục được đối tác, khách hàng là không h...
Để viết một bài tự giới thiệu về mình không hề khó nhưng viết sao để đạt được hiệu quả PR và chinh phục được đối tác, khách hàng là không hề đơn giản.
Nếu bạn có thể viết hằng hà sa số những bài PR cho sản phẩm thì đối với bài PR doanh nghiệp hay công ty thì bạn chỉ có thể viết duy nhất một bài mà thôi. Do đó, khi đặt bút xuống bạn cần có sự đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn hình thức.
Thu thập thông tin khi viết bài PR giới thiệu doanh nghiệp, công ty
Để thu thập đủ thông tin cần thiết khi viết bài PR giới thiệu doanh nghiệp hay công ty bạn cần phải thuộc lòng những câu hỏi sau đây:
- Lý do vì sao lại muốn thành lập doanh nghiệp, công ty?
- Quá trình hình thành doanh nghiệp, công ty như thế nào?
- Những khó khăn gặp phải khi thành lập công ty?
- Động lực giúp chủ công ty, doanh nghiệp vượt qua những khó khăn để phát triển đến thời điểm bây giờ?
- Điều gì là cốt yếu nhất giúp cho doanh nghiệp, công ty tồn tại và đủ tự tin để cạnh tranh với các đối thủ khác?
- Kế hoạch mà công ty sử dụng để phát triển trong thời gian vài năm tới đây là gì?
- Góc độ phát triển nguồn nhân lực cũng như vị thế phát triển của đơn vị trong tương lai là gì?
Cách viết bài PR chuyên nghiệp giới thiệu doanh nghiệp, công ty
Sau khi đã thu thập đầy đủ thông tin cần thiết, việc tiếp theo bạn cần phải làm để hoàn thành bài viết củ mình chính là sắp xếp thông tin theo trình tự: Sứ mệnh -> Tầm nhìn -> Giá trị cốt lõi -> Định hướng phát triển trong tương lai và bắt đầu triển khai nội dung như sau:
- Làm nổi bật sứ mệnh của công ty
Mỗi một công ty, doanh nghiệp đều có sứ mệnh của mình để nhắm đến các đối tượng khách hàng khác nhau và đây chính là trọng điểm có thể lấy được thiện cảm của khách hàng.
- Tổng hợp lại hoạt động của doanh nghiệp, công ty trong thời gian tới
Bước này yêu cầu bạn cần phải để cho khách hàng thấy được lợi ích mà doanh nghiệp, công ty đem đến cho họ khi họ sử dụng dịch vụ, sản phẩm.
- Giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận diện được thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh khác
Đây chính là giá trị cốt lõi của một bài viết PR giới thiệu doanh nghiệp, công ty. Để tạo được hiểu quả cho phần nội dung này bạn cần phải đảm bảo được tính minh bạch, tránh nhiệm, sự uy tín, phong cách phục vụ và tính sáng tạo của công ty, doanh nghiệp.
- Định hướng phát triển của đơn vị kinh doanh trong tương lai
Cuối cùng chính là phần mở rộng về kế hoạch dành cho dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp, công ty hướng đến trong tương lai để người đọc có thể nắm bắt rõ hơn về tầm nhìn mà người đứng đầu đơn vị đang định hướng.
Viết bài PR chính là cách tối ưu nhất để quảng bá bộ mặt của đơn vị kinh doanh. Do đó, để đảm bảo về chất lượng nội dung bài viết luôn sáng tạo và chuyên nghiệp, bạn nên tìm đến các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp giới thiệu doanh nghiệp, công ty.