Theo nghiên cứu của IBM, nếu bạn chọn sai Landing page khi làm SEO sẽ tiêu tốn của bạn lên đến 40 % công sức SEO từ khóa. Trong SEO, land...
Theo nghiên cứu của IBM, nếu bạn chọn sai Landing page khi làm SEO sẽ tiêu tốn của bạn lên đến 40 % công sức SEO từ khóa.
Trong SEO, landing page luôn được tối ưu hóa tối đa bởi nó chính là đích đến của người truy cập khi click vào vào các công cụ tìm kiếm như Google. Do đó, việc chọn đúng landing page có vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn SEO từ khóa một cách dễ dàng và hiệu quả.
Landing page là gì?
Landing page hay còn được gọi là trang mục tiêu mà những người tìm kiếm thông tin hướng đến khi click vào các từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Nội dung trên landing page luôn được tối ưu hóa sao cho tập trung vào chủ đề, sản phẩm hay dịch vụ mà khách hàng mục tiêu quan tâm.
Cơ sở lựa chọn landing page
Để xác định được cách thức lựa chọn landing page trước hết chúng ta phải xác định rằng SEO hoạt động dựa trên từ khóa, mà từ khóa được hình thành từ mong muốn và suy nghĩ của người dùng do đó, để chọn đúng landing page, ta cần phải hiểu được khách hàng muốn gì, họ mong đợi điều gì khi tìm kiếm với từ khóa đó.
Có một câu nói rất hay như vầy: “ Hãy chạy theo người dùng, Google sẽ chạy theo bạn”. Do đó để website của bạn nhận được sự đánh giá cao từ Google, người làm SEO cần phải thấu hiểu nhu cầu của những người tìm kiếm từ đó đưa họ đến đúng với những thông tin hữu ích nhất.
Các dạng landing page chính và ứng dụng
Hiện nay, chúng ta có hai dạng landing page chính là landingpage trên các website không thuộc quyền sở hữu của mình như youtube… và landing page trên website mình sở hữu.
Landingpage trên các website không thuộc quyền sở hữu của mình
Việc chọn dạng landing page này để làm SEO thường được dân trong nghề gọi là “SEO kí sinh” và điều này có thể giúp cho chúng ta chiếm lĩnh Google một cách dễ dàng bằng cách SEO từ khóa trên các trang báo mạng lớn và uy tín.
Landing page trên website mình sở hữu
Nếu website của bạn vừa mới được thành lập thì từ khóa phải được đặt tại trang chủ, page hoặc chuyên mục. Đặt biệt, nó phải dễ đặt trong post.
Riêng những website đã được thành lập trước đó và có thứ hạng, thì tùy vào mức độ cao thấp của thứ hạng mà chúng ta sẽ có cách lựa chọn tương ứng. Cụ thể là với những landing page có thứ hạng tốt, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng sẽ luôn được ưu tiên sử dụng còn những landing page có thứ hạng thấp và chưa phù hợp với để làm SEO nên được loại bỏ để chọn landing page mới.
Tóm lại, cách lựa chọn lading page phù hợp khi làm SEO không hề khó do đó hy vọng bạn sẽ áp dụng những cách thức nói trên thành công.