Thay vì sử dụng những nội dung tự sáng tác, các chuyên gia marketing đã sáng tạo ra một xu hướng mới có tên gọi Content Curation. Content...
Thay vì sử dụng những nội dung tự sáng tác, các chuyên gia marketing đã sáng tạo ra một xu hướng mới có tên gọi Content Curation.
Content Curation là phương thức lựa chọn và biên tập những quan điểm, góc nhìn và chia sẻ trên các mạng xã hội như Facebook, Pinterest, Twitter, Slideshare… thành một bài viết mới dựa trên kinh nghiệm và sự đút rút riêng của người viết. Vậy thì lí do vì sao Content Curation lại trở thanh xu hướng mới của marketing?
Xây dựng hình ảnh lãnh đạo tư tưởng
Thời đại mà chúng ta đang sống là thời đại của bùng nổ thông tin. Do đó mỗi một doanh nghiệp phải duy trì hình ảnh của mình dựa trên thông tin và phải chứng mình được rằng mình là một nhà lãnh đạo tư tưởng bằng cách đưa ra những nhận định đáng tin cậy. Và dĩ nhiên những nhận định ấy phải được kiểm chứng bởi những nguồn tin đáng tin cậy chứ không phải là những bài viết tự sáng tác.
Tăng khả năng gắn kết với khách hàng
Để tăng khả năng gắn kết với khách hàng bạn cần biết cách gia tăng tỉ lệ hiện thị và tiếp cận trên các kênh truyền thông xã hội bằng những nội dung có liên quan đến thị hiếu của họ. Và video hiện đang là nội dung Content Curation hiệu quả nhất hiện nay.
Tiết kiệm thời gian và chi phí
Để có thể sáng tạo được những nội dung độc đáo là một khó khăn và phải sáng tạo chúng đều đặn còn khó hơn gấp bội bởi bạn cần phải được cung cấp đầy đủ thông tin cấn thiết và nhất là thời gian. Do đó, việc sử dụng những tài liệu sẵn có sẽ giảm đi rất nhiều gánh nặng về mặt thời gian và chi phí.
Thúc đẩy công việc làm SEO
SEO là yếu tố quyết định sự thành công của một thương hiệu và nó chịu sự chi phối khá nhiều của nội dung. Trong đó nội dung Curation mà đặc biệt là những nội dung do người dùng tạo ra bao gồm video, hình ảnh, đánh giá và các tài liệu bằng văn bản. là một trong những hình thức tốt nhất có thể gia tăng hiệu quả tích cực của SEO.
Cải thiện tương tác trên các công cụ truyền thông xã hội
Truyền thông trên mạng xã hội không hề giống với truyền thông bằng email, sách trắng hay các kênh khác bởi chỉ một thông tin đơn lẻ là không đủ cho nó. Do đó, các marketer đã sử dụng rất nhiều dạng nội dung bao gồm thông tin hoặc thông báo khuyến mãi sản phẩm/dịch vụ; các câu chuyện cá nhân, tương tác, dựng thương hiệu; và chia sẻ thông tin từ các nguồn khác để tạo sự đa dạng.
Có thể nói rằng, sự ra đời của Content Curation đã góp phần giải quyết rất nhiều khó khăn và áp lực trong việc sáng tạo nội dung của các doanh nghiệp và giúp họ dễ dàng tạo ra những nội dung chất lượng.