Sáng tạo nội dung là một hành trình dài và thỉnh thoảng được trải bằng những chiếc gai thay vì cánh hồng đỏ thắm. Nên sẽ có lúc bạn cảm thấ...
Sáng tạo nội dung là một hành trình dài và thỉnh thoảng được trải bằng những chiếc gai thay vì cánh hồng đỏ thắm. Nên sẽ có lúc bạn cảm thấy năng lượng viết lách của mình đang dần bị bòn rút và cạn kiệt.
Đó là thời điểm bạn nhận ra rằng mình cần phải áp dụng ngay những cách thức dưới đây để nạp lại năng lượng cho nội dung của mình.
Hãy ganh đua hơn thay vì an phận thủ thường
Để chiến thắng trong cuộc chơi Marketing nội dung, bạn cần phải không ngừng nỗ lực, không ngừng chăm chỉ và không ngừng hoàn thiển bản thân mình. Có như thế những gì bạn viết mới có thể thu hút được sự chú ý của truyền thông đại chúng, được tìm kiếm nhiều hơn trên Google và được chia sẻ nhiều hơn trên các mạng xã hội.
Nhẫn nại hơn
Evan Bailyn, CEO của First Page Sage, đã nói: “Khoảng thời gian trung bình cần có để thấy được những kết quả thực sự trong mọt chiến dịch SEO được uỷ quyền là từ 4 đến 6 tháng.” Do đó, đừng bao giờ đưa ra những quyết định nóng vội hay mong chờ sự hài lòng ngay lập tức. Thay vào đó, bạn hãy trao đổi với khách hàng hoặc người giám sát về thời gian triển khai hợp lý.
Hãy sáng tạo ra những nội dung hữu ích
Ngày nay, các chuẩn mực marketing đã thay đổi khi người mua trở nên thông minh hơn và bạn sẽ chỉ chiến thắng đối thú khi có sự minh bạch và trung thực. Đặc biệt, thay vì cố gằng nhồi nhét hàng hóa vào tay khách hàng hãy khiến họ tự động tìm đến bằng các tạo cho họ những cảm giác tuyệt vời khi sử dụng dịch vụ của bạn.
Sáng tạo và sáng tạo hơn nữa
Đôi khi chỉ cần một bước dịch chuyển ra ngoài quy trình, nhỏ thôi cũng đủ để sáng tạo ra cả một vũ trụ mới.
Ít sáng tạo lại
Mới nghe tưởng chừng như điều này mâu thuẫn với điều 4 nhưng thực chất chẳng có gì gọi là mâu thuẫn cả. Bởi chúng ta đều biết rằng, những người làm marketing luôn có sức sáng tạo khổng lồ và đôi khi, nó vượt qua cả giới hạn của khách hàng. Do đó, hãy luôn nhớ rằng trí tưởng tượng của chúng ta chỉ thực sự hữu ích khi nó phù hợp với tư duy của khách hàng.
Cuối cùng, bạn hãy cứ làm việc với nhừng gì mình có, thỉnh thoảng lại phấn đầu hơn một chút nữa và luôn nhớ rằng thế giới luôn có những giới hạn vốn có.