Hiện nay Marketing vẫn bị những ánh nhìn tiêu cực cho rằng nó chỉ là hình thức thao túng tâm lý khách hàng và buộc họ mua những thức không ...
Hiện nay Marketing vẫn bị những ánh nhìn tiêu cực cho rằng nó chỉ là hình thức thao túng tâm lý khách hàng và buộc họ mua những thức không thực sự cần thiết.
Trong một vài trường hợp nó là đúng nhưng không phải là tất cả bởi gần đây có không ít thương hiệu đã sử dụng Marketing để nắm bắt được nhu cầu của người dùng và giúp họ mua đúng sản phẩm mà mình cần một cách không hoài nghi. Bí quyết của họ là gì?
Luôn ưu tiên cho mục đích thực sự
Những thương hiệu nói trên đã rất thông minh trong việc chọn lựa mục đích kinh doanh của mình bằng cách tự mình đặt ra những câu hỏi: Mục đích của thương hiệu là gì? Tầm nhìn và sứ mệnh của chúng ta? Chúng ta tin vào điều gì? Và chúng ta đấu tranh cho nguyên nhân gì? Chính mục đích ấy sẽ làm tròn ý nghĩa vốn có của thương hiệu và đưa nó vượt ra khỏi những khuôn khổ nghèo nàn trước đây của Marketing.
Trở thành một tập đoàn hữu ích
Đã qua rồi cái thời các công ty, tập đoàn lớn chỉ chăm chút cho lợi ích của các cổ đông và nhân viên công ty. Thay vào đó họ tập trung nhiều hơn vào lợi ích của xã hội, khách hàng và môi trường theo công thức phát triển bền vững mà kinh tế học đã đề ra.
Sử dụng những nền tảng sẵn có
Nền tảng là thứ tạo nên bản sắc cho thương hiệu và những thương hiệu phát triển dựa trên bản sắc của mình luôn chiếm được niềm tin tất yếu của mọi người. Đó là lý do mà những công ty nói trên luôn tích cực đổi mới dựa trên những gì mình sẵn có hơn là thuê ngoài.
Sử dụng thương hiệu vào các hoạt động cồng đồng
Kinh doanh ngày nay không chỉ là bán sản phẩm mà còn là bán lối sống, văn hóa. Những công ty Những công ty hoạt động xung quanh lối sống và triết lý từ xã hội như vậy sẽ tự mình làm cho mình trở nên nổi bật hơn và dễ dàng gây được ấn tượng với khách hàng bởi những ý nghĩa được khác biệt hóa của công ty.
Luôn phản hồi và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước mọi thông tin
Phản hồi từ những khách hàng là cơ sở dữ liệu tốt nhất giúp cho doanh nghiệp có thể điều chỉnh các chiến lược của mình. Việc luôn tiếp thu và giải quyết các phản hồi sẽ chứng mình cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp luôn nỗ lực tạo ra những điều tích cực thay vì chỉ chăm chú vào quảng bá sản phẩm.
Khách hàng luôn có nhu cầu và mong muốn tìm được sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu ấy của mình. Do đó việc xây dựng và quảng bá thương hiệu nhằm đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng để phục vụ nhu cầu của họ là không hề xấu và Marketing là không hề xấu.