Thế giới mà chúng ta đang sống đang thay đổi từng giờ, từng ngày. Và sự thay đổi ấy đã vô tình làm sản sinh ra một khái niệm mới mang tên: ...
Thế giới mà chúng ta đang sống đang thay đổi từng giờ, từng ngày. Và sự thay đổi ấy đã vô tình làm sản sinh ra một khái niệm mới mang tên: Modern Marketing.
Modern Marketing là gì?
Modern Marketing là sự phát triển của Marketing trong kỷ nguyên mới và kỉ nguyên đó được tạo nên bởi sự xuất hiện của những người khổng lồ Microsoft, Google, Apple,Facebook và Youtube…
Nếu ngày xưa, với những hình thức truyền thông rất truyền thống như chạy poster, billboard, print-ad, quảng cáo TV… chúng ta có thể dễ dàng xác định được có bao nhiêu khách hàng được tiếp cận nhưng hiện tại và trong tương lai, sự thay đổi đáng kể của các kênh truyền thông đã khiến cho công việc của các marketer trở nên linh động hơn những cũng phức tạp hơn bởi chúng ta phải luôn luôn suy nghĩ: phải làm sao để tận dụng sự thay đổi này vào một phần công việc mà mình đang làm đồng thời mỗi ngày chúng ta cần phải liên tục theo dõi khách hàng mục tiêu của mình trên các social media.
Modern Marketing- Cơ hội nào đang chờ đón ở phía trước?
Cuộc sống hiện tại đã thay đổi quá nhiều so với 20 năm trước khi mọi người đều có thể kết nối với nhau. Do đó nếu muốn đem lại hiệu quả cho thương hiệu, bạn cần phải kết nối, kết nối một insight với một ý tưởng sáng tạo và ý tưởng đó phải được kết nối với khả năng truyền tải qua nhiều kênh khác nhau.
Mặc khác, vì người dùng đang bị quá tải về mức độ thông tin nhận được mỗi ngày nên nhu cầu về tính sáng tạo nội dung, nhu cầu về cách tiếp cận những ý tưởng mới cũng như nhu cầu tạo ra dữ liệu đều rất cao.
So với Modern Marketing, phải chăng Integrated marketing communication đã lỗi thời?
Mặc dù những kênh truyền thông khác nhau có những điểm mạnh khác nhau nhưng thực chất thì Integrated marketing communication đã thuộc về quá khứ. Thời đại bây giờ là thời đại của Modern Marketing là sự truyền tải thông điệp với sự tích hợp dữ liệu hợp lý. Với Modern Marketin chúng ta không chỉ suy nghĩ về vấn đề thông điệp được truyền đi như thế nào mà còn phải tính toán cách thu thập dữ liệu và sử dụng chúng ra sao.
Vậy liệu cách làm việc giữa Agency và Client có thay đổi hay không?
Khoảng 20 năm trước, khi Integrated Marketing Communication vẫn còn tại vị, client phải làm việc với nhiều agency đảm trách nhiều chuyên môn khác nhau và ở thời điểm hiện tại, các thức làm việc ấy vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên, chúng ta có một chút cải tiến ở đây. Đó là để giúp khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng và hiệu quả, chúng ta cần phải giúp họ tập trung vào những chiến lược đúng đắn kết hợp với những ý tưởng sáng tạo nhất có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.