AdWords là từ viết tắt của thuật ngữ Advertisement keywords - quảng cáo từ khóa. Đây là phương thức quảng cáo giúp hình ảnh của doanh nghiệ...
AdWords là từ viết tắt của thuật ngữ Advertisement keywords - quảng cáo từ khóa. Đây là phương thức quảng cáo giúp hình ảnh của doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu đúng nơi đúng lúc.
Theo khảo sát của Công ty Quảng cáo trực tuyến Disruptive Advertising thì mỗi năm các doanh nghiệp tiêu tốn hàng ngàn USD và các chiến dịch quảng cáo AdWords nhưng 97% trong số đó không hề mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp. Và nguyên nhân gây ra sự lãng phí tiền bạc này xuất phát từ 4 sai lầm phổ biến sau đây.
Sử dụng từ khóa bừa bãi
Sai lần đầu tiên mà các doanh nghiệp mắc phải trong các chiến dịch AdWords chính là cho rằng số lượng từ khóa tỷ lệ thuận với khản năng chuyển đổi thành các giao dịch và số lượng truy cập. Chính vì vậy mà họ xây dựng từ khóa một cách bừa bãi mà không hề quan tâm đến khả năng chuyển đổi cũng như không tập trung vào những từ khóa chính dẫn đến việc phung phí tiền bạc. Cần phải biết rằng trung bình trong một chiến dịch quảng cáo như vậy thì việc xây dựng từ khóa chiếm đến 61% chi tiêu và chỉ có 12% các từ khóa là có khả năng chuyển đổi.
Không biết cách giữ chân khách hàng
Mục đích của AdWords là khiến cho khách hàng nhấp chuột vào trang web tuy nhiên hành động nhấp chuột này không hề mang lại bất kì lợi nhuận nào cũng như không thể bù đắp chi phí cho chiến dịch quảng cáo. Tất cả đều phải dựa vào nội dung của landing page (trang đích). Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại không hề nhận ra vấn đề này và bỏ qua sự đầu tư vào việc tối ưu hóa landing page từ đó khiến cho khách hàng thất vọng và rời khỏi trang web.
Mang con bỏ chợ
Phân tích dữ liệu là một công việc vô cùng quan trọng đối với các chiện dịch AdWords tuy nhiên chỉ có một nửa số công ty sử dụng công cụ phân tích để theo dõi chiến dịch quảng cáo và chỉ có một số ít trong đó là có thể sử dụng số liệu một cách hiệu quả.
Sự yếu kém trong quản lý

Thiếu năng lực quản lý chính là nguyên nhân sâu xa gây ra những vấn đề nói trên. Theo Larry Kim, nhà sáng lập Công ty WordStream thì chỉ có 10% tài khoản AdWords được theo dõi sát sao và tối ưu hóa một lần vào mỗi tuần. Trong khi đó, bí mật thành công của một chiến dịch quảng cáo chính là thời gian mà cụ thể là một chiến dịch AdWords cần ít nhất 1 – 2h mỗi tuần để giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru và 4 – 6h một tuần dể duy trì hoạt động của tài khoản được hiệu quả. Đặc biệt, các chiến dịch mới cần phải được kiểm tra 3 lần/ngày để có thể theo dõi và tinh chỉnh kịp thời.