Với những người bình thường từ ngữ chỉ đơn giản là để diễn đạt ý nhưng đối với các copywriter thì từ ngữ có nhiều sức mạnh hơn thế. Khi v...
Với những người bình thường từ ngữ chỉ đơn giản là để diễn đạt ý nhưng đối với các copywriter thì từ ngữ có nhiều sức mạnh hơn thế.
Khi viết một bài bán hàng, điều cốt lõi ở đây là nội dung mà bạn viết phải khơi gợi được sự quan tâm của mọi người và làm cho họ cảm thấy số tiền mà họ bỏ ra để mua sản phẩm không hề phí. Để viết được một bài viết như vậy, bạn cần phải sử dụng đúng từ ngữ và dưới đây là danh sách liệt kê những từ cần phải có trong một bài viết bán hàng.
Bạn
Từ “bạn” sẽ tạo cho người đọc cảm giác họ là trung tâm mà bài viết đang hướng tới và làm tăng khả năng chuyển đổi từ vai trò đọc giả thành khách hàng.
Bởi vì
Đây là một cụm từ tuyệt vời khi tạo ra lý do chính đáng để yêu cầu người đọc phải làm một điệu gì đó như bấm nút mua hàng chẳng hạn.
Tưởng tượng
“Tưởng tượng” là một sự mở đầu tuyệt vời cho một bài viết bởi nó tượng trưng cho một viễn cảnh tươi đẹp mà người đọc sẽ được đưa tới khi đọc nội dung bài viết của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng những từ ngữ khác để biểu đạt những vấn đề sau đây như:
Sự mới mẻ
- Độc nhất
- Đột phá
- Đáng kinh ngạc
- Thú vị
Sự độc quyền
- Đặc biệt
- Bí mật
- Ẩn số
- Dành riêng cho
- Giới hạn
Tính cấp thiết
- Ngay bây giờ
- Mới
- Gấp rút
- Nhanh chóng
- Không thể trì hoãn
Sự trấn an
- Đảm bảo
- Dễ dàng
- Đơn giản
- An toàn
- Trọn đời
Sự chăm sóc
- Gia đình
- Tình yêu
- Giấc mơ
- Sức khoẻ
Tính chất "tiết kiệm"
- Tiết kiệm
- Giá rẻ
- Nhận được
- Miễn phí
- Giảm/hạ giá
- Món hời
- Tặng thưởng
- Chiết khấu
- Thấp nhất
Ứng dụng những từ ngữ này vào bán hàng như thế nào?
Lẽ dĩ nhiên là chúng ta không thể một lúc áp dụng tất cả những từ nói trên vào một bài viết được mà phải dựa vào việc bạn đang muốn khai thác khía cạnh nào trong tâm lý của khách hàng. Hãy nghĩ về việc bạn muốn khách hàng cảm thấy điều gì và sau đó chọn lấy từ mà bạn cho là thể hiện tròn trịa nhất cái cảm giác ấy.
Nếu bạn đang chuẩn bị bắt tay vào một bài viết mới, hãy dành ra chút thời gian để rà soát lại danh sách nói trên để có thể tìm ra thứ gia vị tốt nhất cho nội dung của mình.