Theo nghiên cứu của Dự Án Nghiên Cứu Tương Tác (Engagement Project) thì những khách hàng có tương tác với mạng xã hội là khách hàng tốt nhấ...
Theo nghiên cứu của Dự Án Nghiên Cứu Tương Tác (Engagement Project) thì những khách hàng có tương tác với mạng xã hội là khách hàng tốt nhất của thương hiệu.
Chúng ta đều biết rằng hầy hết những khách hàng mà các thương hiệu đang hướng đến hiện nay đều có xu hướng sử dụng mạng xã hội. Vậy độ tương tác trên mang xã hội ảnh hưởng như thế nào đến hành vi mua hàng của khách hàng?
Vòng đời của khách hàng mới đều có sự tham gia của mạng xã hội
4 giai đoạn của vòng đời khách hàng là:
- Khám phá ra công ty và sản phẩm
- Xem xem sản phẩm có phù hợp hay không
- Mua sản phẩm và dịch vụ
- Tương tác với thương hiệu sau khi mua hàng
Và theo nghiên cứu thì những người đã từng tương tác với thương hiệu trên mạng xã hội đều tham gia đầy đủ 4 giai đoạn nói trên.
Mạng xã hội luôn bắt kịp những trang tìm kiếm và trang web của thương hiệu
Những số liệu nghiên cứu của Forrester Consulting cho thấy rằng 1/3 những người dùng mạng xã hội và thường xuyên tương tác với thương hiệu nói rằng họ đã phát hiện ra những sản phẩm mới thông qua các tin nhắn trên mạng xã hội và 41% còn lại là thông qua các quảng cáo trên mạng này.
Đó là lý do vì sao chúng ta thấy rằng, mạng xã hội đang dần phát triển gần giống với các công cụ tìm kiếm và được xem như là một website thứ hai để quảng bá hình ảnh của thương hiệu và các sản phẩm.
Những người ủng hộ thương hiệu đồng thời cũng là người giúp bạn xây dựng thương hiệu
Những người ủng hộ thương hiệu luôn là những khán giả vui nhất khi sản phẩm mới hay chiến dịch quảng cáo của bạn được tung ra. Chỉ cần bạn lôi cuốn được họ qua mạng xã hội, họ sẽ dần trở thành những khách hàng giá trị nhất và trung thành nhất. Không chỉ thế, họ còn có thể khuyến khích và lôi kéo giúp bạn nhiều khách hàng khác nữa.
Khi mạng xã hội dần hình thành và phát triển đến mức có thể tạo nên những ảnh hưởng đáng kể đến đời sống hàng ngày của mọi người cũng là lúc các doanh nghiệp nên nhận ra cơ hội tuyệt vời để gia tăng mức độ tương tác và yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu của mình.