Thông điệp quảng cáo đóng vài trò chủ chốt trong việc tác động đến tâm tư, tình cảm của khách hàng do đó việc chọn sai thông điệp có thể kh...
Thông điệp quảng cáo đóng vài trò chủ chốt trong việc tác động đến tâm tư, tình cảm của khách hàng do đó việc chọn sai thông điệp có thể khiến cho khách hàng nổi giận và quay lưng với thương hiệu của doanh nghiệp.
Trong lịch sử quảng cáo của nhân loại có không ít thông điệp chạm đến tâm can của khách hàng và khiến mọi người không thể nào quên được. Nhưng, bên cạnh đó cũng có những thông điệp trở thành tội đồ khiến cho cả một thương hiệu bị lên án trầm trọng và sau đây là những trường hợp chọn sai thông điệp quảng cáo được xem là tiêu biểu.
Match.com
Match.com là một trang web hẹn họ rất nổi tiếng và được nhiều người truy cập. Tuy nhiên, trong một chiến dịch quảng cáo với các poster tại hệ thống tàu điện ngầm ở Luân Đôn, trang web này đã khiến cho nhiều người phẫn nộ vì thông điệp "If you dont like your imperfections, someone else will" (Nếu bạn không thích những điểm thiếu hoàn hảo ở mình, ai đó khác sẽ thích) cùng hình ảnh những nốt tàn nhàn, mái tóc đỏ vài đôi mắt khác màu.
Sự kết hợp giữa thông điệp và hình ảnh nói trên được cho là vô duyên khi ngầm biểu thị rằng những đặc điểm như tàn nhan và tóc đỏ là những điểm thiếu hoàn hảo ở phụ nữ. Điều này đã khiến cho nhiều người mặc đặc điểm ấy bị tổn thương. Kết quả là Match.com không chỉ gỡ bỏ những hình ảnh ấy mà còn phải đăng tải lời xin lỗi công khai.
Gap
Thương hiệu thời trang đình đám này đã dính “phốt” nặng khi chạy một quảng cáo bị đánh giá là phân biệt chủng tộc với hình ảnh một bé gái châu Âu da trắng cao lớn chống tay lên đầu một bé gái Mỹ da màu.
Chiến dịch quảng cáo này đã hứng chịu sử phản ứng dữ dội trên Twitter và Gap đã phải thay đổi toàn bộ các hình ảnh đồng thời xin lỗi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Bloomingdale
Một thương hiệu thời trang nổi tiếng khác cũng khiến cho cư dân mạng nổi giận đùng đùng khi sử dụng thông điệp quảng cáo lấy ý tứ từ một câu nói đùa vô vị "Hãy pha rượu mạnh vào cốc của bạn thân khi mọi người không để ý”. Thật ra, thông điệp này cũng không đáng bị lên án mạnh mẽ như vậy nếu như nó không được đặt dưới hình ảnh của một phụ nữ ăn diện đang cười đùa trong tiệc Giáng sinh và một người đàn ông đang mải mê ngắm nhìn cô. Nhiều người cho rằng quảng cáo này đã cố súy cho hành vi thiếu đạo đức đối với bạn gái của cánh đàn ông.