Người tiêu dùng thông mình là đặc điểm chung của khách hàng hiện nay. Họ luôn biết mình muốn gì và có thể tìm thấy nó ở đâu. Trước khi ...
Người tiêu dùng thông mình là đặc điểm chung của khách hàng hiện nay. Họ luôn biết mình muốn gì và có thể tìm thấy nó ở đâu.
Trước khi đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm hay không, các khách hàng luôn muốn biết vì sao mình lại mua sản phẩm của doanh nghiệp này mà không phải doanh nghiệp khác. Do đó, một lời chào hàng thuyết phục chính là yếu tố đầu tiên khiến người tiêu dùng thực hiện hành vi mua hàng.
Nêu bật những lợi ích
Khách hàng không mua sản phẩm vì những lợi ích của nó mà là vì lợi ích của cuộc sống của họ. Do đó, thay vì quá chú trọng vào những tính năng của sản phẩm, lời chào hàng nên tiết lộ cho người dùng biết rằng cuộc sống của họ sẽ được cải thiện như thế nào khi sử dụng sản phẩm này.
Một dòng tiêu đề lôi cuốn
Dòng tiêu đề chính là thứ đầu tiên gây ấn tượng với người tiêu dùng và nó quyết định rất nhiều đến việc khách hàng có tiếp tục đọc những nội dung phía dưới hay không. Do đó, hãy luôn sáng tạo ra những dòng tiêu đề hấp dẫn ngay từ những con chữ đầu tiên.
Không nên sử dụng nhiều thuật ngữ
Những ký tự viết tắt hay những từ ngữ chuyên sâu trong quảng cáo sẽ dễ khiến cho khách hàng cảm thấy xa lạ thậm chí là bị rối trí. Lời chào hàng tốt nhất luôn chứa đựng những thông điệp dễ hiểu.
Sử dụng những nhận xét uy tín
Không gì có thể thuyết phục hơn một lời chào hàng được “chứng nhận” bởi những lời nhận xét đáng tin cậy từ các khách hàng của doanh nghiệp.
Cá nhân hóa
Hãy tạo cho khách hàng cảm giác thân thiết với những từ ngữ như “bạn”, “của bạn” thay vì “quý khách” hay “khách hàng”.
Kêu gọi hành động
Đừng bắt người đọc phải tự mình lùng sục, tìm kiếm thông tin liên lạc nên bạn nhất định phải đính kèm thông tin liên hệ chi tiết vào lời chào hàng của mình.
Cách sử dụng ngôn từ
- Hãy luôn lưu ý rằng, văn phong viết quảng cáo trên brochure hay thư giới thiệu sản phẩm không hề giống với những dòng chào hàng trên website. Do đó để có những lời chào hàng website hấp dẫn bạn hãy chú ý đế cách sử dụng ngôn từ. Cụ thể là:
- Sử dụng đúng cụm từ khóa có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn và nó phải được nhiều người tìm kiếm nhất.
- Các đoạn văn nên được viết ngắn gọn và súc tích.
- Sử dụng các đề mục nhỏ để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi phải đọc cả một bài viết dài.