Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng mới? Cách tốt nhất chính là sử dụng content marketing. Tuy n...
Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng mới? Cách tốt nhất chính là sử dụng content marketing.
Tuy nhiên, để nội dung marketing trở nên hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ mục tiêu mà bạn đang hướng đến, mặc dù đó là một công việc khá tốt thời gian và công sức. Và dưới đây là 5 cách để giúp bạn tạo ra nội dung marketing hay.
Nghiên cứu từ khóa và sử dụng công cụ từ khóa
Một đề tài tuyệt vời là đề tài có chứa những từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất. Do đó, bạn đừng ngần ngại trong việc sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google AdWords. Chỉ cần trả phí cho công cụ này theo PPC thì bạn còn có thể nhập các cụm từ khóa thuộc mục chính của mình. Nhưng nếu bạn không muốn trả phí cho Google Adwords để sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa thì vẫn còn nhiều công cụ khác. Với những công cụ này, bạn có thể biết được chính xác những cụm từ nào đang được người tiêu dùng tìm kiếm khi tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Bên cạnh đó, website của bạn cũng nên xếp hạng các từ khóa theo mục đích mua và nội dung theo mục đích nghiên cứu.
Tìm khoảng trống nội dung
Đây là một kĩ thuật nâng cao và mang đến hiệu quả tuyệt vời. Tuy nhiên, để có thể áp dụng cách thức này, bạn cần biết thứ hạng của các từ khóa hiện tại bằng cách sử dụng những công cụ như SEMRush hay Ahrefs. Với cách làm này bạn có thể tạo ra những chủ đề đã được nghiên cứu kĩ lưỡng.
Nghiên cứu nội dung bằng các công cụ sẵn có
Ngoài cách tạo ra những nội dung mới dựa trên nền nội dung cũ bạn có thể sử dụng các công cụ sẵn có như Ahrefs hay Buzzsumo để thu thập những nội dung hay và chất lượng thông qua những con số thống kê về số lần được share hoặc dẫn liên kết của chúng.
Tìm kiếm thông tin trên Google
Đây là cách thức đơn giản nhất nhưng đôi khi lại mang đến cho bạn hiệu quả tuyệt vời nhất. Bạn chỉ việt nhập từ khóa mà bạn muốn xếp hạng vào khung tìm kiếm và những thông tin tốt nhất sẽ hiện ra đầu tiên. Dựa vào thứ tự các nội dung xuất hiện, bạn có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn khác.
Bên cạnh đó, Google còn giúp bạn liệt kê ra những cụm từ tương tự đang được tìm kiếm, rất tiện lợi cho việc liệt kê từ khóa mới.
Viết tiêu đề thuyết phục
Sau khi đã chọn được chủ đề thuyết phục, điều quan trọng tiếp theo bạn cần làm chính là viết ra một tiêu đề thật là lôi cuốn. Cách tốt nhất chính là bao gồm cả chủ đề và từ khóa vào tiêu đề cùng với một lời kêu gọi hành động.
Tóm lại, để tạo ra chủ đề hay cho content marketing, bạn chỉ cần tập trung vào những chủ đề mà bạn muốn xây dựng và áp dụng những kĩ thuật được liệt kê ở trên.