Taylor Swift là một cô gái phi thường. Sự phi thường ấy không chỉ được thể hiện trong lĩnh vực âm nhạc mà còn cả trong lĩnh vực marketing. ...
Taylor Swift là một cô gái phi thường. Sự phi thường ấy không chỉ được thể hiện trong lĩnh vực âm nhạc mà còn cả trong lĩnh vực marketing.
Và hãy cùng xem xem chúng ta có thể học được gì từ “giáo sư” Swift nhé.
Không bao giờ đi một mình
Bên cạnh sự nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc, Taylor Swift còn là bạn đồng hành quen thuộc của rất nhiều agency quảng cáo với những mẫu quảng cáo của Diet Coke và thương hiệu Target.
Trong quảng cáo của Diet Coke, những bài hát của cô được sử dụng để làm nhạc nền và giọng nói của cô được lồng vào phần mời gọi mua album mới của mình. Trong khi đó, để quảng bá cho Target, 3 bản thu riêng của Taylor Swift được dùng làm quà tặng kèm cho các khách hàng của thương hiệu này trong suốt chiến dịch.
Luôn chuẩn bị kịch bản tung hàng
Taylor Swift không phải là một cô gái bị động, chỉ biết chờ đợi báo chí đưa tin về mình. Thay vào đó, cô luôn tự tạo ra chương trình cho chính mình. Đơn cử như cô đã tự mình quay một talk-show theo hình mẫu của Yahoo và trong đó, cô đã úp mở về album mới của mình với những thông tin về ý tưởng, cảm hứng và một số cảnh quay.
Luôn thể hiện những điều tuyệt vời về sản phẩm của mình (với sự giúp sức của fans)
Mỗi một video sắp phát hành đều được Taylor cho mọi người xem thử “miễn phí” trên YouTube Vevo với hình ảnh cô đang nhảy nhót và chơi đùa cùng các Fans của mình trên nền nhạc sôi động. Sự xuất hiện của Fans hâm mộ chính là nước cờ xuất sắc mà Taylor Swift sử dụng.
Luôn chủ động tìm đến khách hàng.
Thay vì chỉ chat chít, comment trên các fanpage và trang mạng xã hội, Taylor đã tổ chức những buổi party với tên gọi “Những buổi hẹn hò bí mật”. Tại đây, các fan của cô sẽ được nghe thử các ca khúc sắp ra lò trong lúc thưởng thức bánh cookies nướng thơm ngon. Kết quả là sau những buổi tiệc như vậy, các fan của cô không ngừng chia sẻ về đêm tiệc và món ăn tinh thần mới nhất của Taylor.
Truyền thông “đa nền tảng”
Khi muốn thu hút sự chú ý của người hâm mộ, cô sẽ chọn các phương tiện có độ bao phủ cao như quảng cáo TV, quảng cáo trên báo chí và các banners. Còn nếu cô cần một công cụ để phục vụ cho việc “nghe thử” ca khúc thì video, talk show và PR sẽ được tận dụng tối đa. Bên cạnh đó, hàng loạt các mạng xã hội như Skype và Twitter, Instagram và Tumblr đều được cô sử dụng tất tần tật để tương tác với fans của mình. Và cả những phương thức truyền thống như radio cũng không hề bị cô bỏ sót.
Tóm lại, dân quảng cáo chúng ta có thể học được rất nhiều điều từ chính những nghệ sĩ đạt gairi Grammy này và biển học là vô bờ bến.