Để có thể hòa nhập với môi trường công nghệ mới và thay đổi liên tục, các agency đã phải lăn lộn cật lực và gồng mình đối phó với những áp ...
Để có thể hòa nhập với môi trường công nghệ mới và thay đổi liên tục, các agency đã phải lăn lộn cật lực và gồng mình đối phó với những áp lực cạnh tranh mà phần lớn trong số đó xuất phát từ người bạn đồng hành Client.
Thiếu vắng sự tôn trọng
Mặc dù các agency vẫn được clietn tôn trọng về mặt chuyên môn nhưng điều đó không hề được kéo dài. Một phần nguyên nhân xuất phát từ việc các agency mở rộng dịch vụ và đa dạng hóa chuyên môn / sáng tạo để client tự do thoải mái trong việc mua sắm và so sánh giá cả. Không chỉ thế, khi internet phát triển cùng với các bộ máy tìm kiếm công nghệ cao, các client được tạo điều kiện để dễ dàng tìm kiếm các nhà dịch vụ khác thay vì chỉ phụ thuộc vào một hoặc một vài agency nhất định. Và tiêu biểu cho lợi thế nào chính là sự chuyển dịch từ việc sử dụng ngân sách marketing phân bổ thường xuyên theo tháng (retainer contract) sang báo giá theo từng chiến dịch (project-based fee). Điều này khiến cho các agency gặp không ít khó khăn trong phân bổ nguồn tài nguyên.
Vậy các agency cần phải làm gì?
Phần lớn các agency manager đều có chung một nhận định chính là “Chúng tôi cần mang lại nhiều giá trị hơn cho clients. Chúng tôi luôn phải làm tốt hơn để giúp các clients hiểu đúng về giá trị của những công việc mà chúng tôi làm” nhưng trớ trêu thay, không phải lúc nào client cũng cảm nhận được giá trị mà agency tạo ra. Do đó, thiết nghĩ, các agency nên tập trung vào những gì mình thực sự giỏi và chứng minh cho khách hàng thấy điều đó.
Sáng tạo vẫn là chìa khóa
Một thực trạng đáng buồn đang diễn ra hiện nay chính là không ít client đã tiến hành nâng cấp nguồn lực nội bộ và lôi kéo người từ agency về phục vụ cho công ty. Không chỉ thế, digital cũng tạo điều kiện cho các client trực tiếp tương tác với người tiêu dùng, và nếu agency không trở nên sáng tạo, chúng ta sẽ không còn lợi thế cạnh tranh. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu thông minh hơn nên client không thể cứ “mãi múa riều qua mắt thợ” được nên đây là lúc họ cần đến sức sáng tạo mạnh mẽ và khách quan của các agency.
Tóm lại, các agency vẫn còn rất nhiều cơ hội để chứng minh rằng mình có thể mang đến nhiều thông tin sáng tạo và giải pháp hữu ích, xứng đáng là đối tác lý tưởng của các client.