Trên cuộc đua giành giật thị trường thì slogan được xem là kho báu vô giá của các doanh nghiệp. Slogan đơn giản chỉ là một câu ngắn gọn...
Trên cuộc đua giành giật thị trường thì slogan được xem là kho báu vô giá của các doanh nghiệp.
Slogan đơn giản chỉ là một câu ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thể hiện sức hấp dẫn của sản phẩm và truyền tải cảm xúc của của sản phẩm tới công chúng. Tuy nhiên, để nghĩ ra một câu slogan đã khó mà xây dựng một câu slogan vừa ngắn gọn vừa cô đọng và súc tích lại càng khó hơn gấp bội phần. Dưới đây là những tiêu chí cụ thể để bạn có thể xây dựng được một câu slogan đắt giá nhé.
Slogan phải khác biệt với đói thủ cạnh tranh
Một câu slogan khi đọc lên lại tạo cho khách hàng cái cảm giác na ná một sản phẩm nào đó thì chắc chắn 100% là không thể gây được ấn tượng tốt với khách hàng được. Không những thế bạn còn vô hình chung khiến cho đối thủ cạnh tranh ghi điểm trong mắt khách hàng vì họ sẽ chỉ nhớ đến bản chính mà thôi còn bản sao mãi mãi chỉ là bản sao.
Do đó hãy xây dựng một câu slogan khơi gợi cho khách hàng những cảm xúc đặc biệt mà đối thủ của bạn không có.
Nội dung slogan phải mang lại liên tưởng tích cực cho khách hàng mục tiêu
Con người luôn yêu thích và ghi nhớ những cảm xúc tích cực. Vì vậy chúng ta luôn thấy những thương hiệu mỹ phẩm hay nước hoa thướng sử dụng những từ ngữ tinh tế, khơi gợi cảm xúc cho người xem như: "Enchenteur - Sự lôi cuốn kì diệu"
Luôn luôn thể hiện sự nhận biết ngành nghề trong sogan
Khách hàng cần phải biết được sản phẩm của bạn là gì trước khi biết đặc tính của nó vì vậy hãy xây dựng slogan sao cho thương hiệu của bạn nổi bật hơn. Chẳng hạn như nếu thương hiệu của bạn liên quan đến lĩnh vực điện tử thì hãy dùng những câu từ rắn rỏi, khiến người đọc liên tưởng đến công nghệ.
Dễ ghi nhớ
Yếu tố cuối cùng và cũng quan trọng nhất của một câu slogan đắt giá chính là khiến khách hàng ghi nhớ được thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn. Và sự ngắn gọn chính là cách tốt nhất để người ta ghi nhớ. Đặc biệt, khách hàng không bao giờ muốn cố gắng tìm hiểu xem bạn muốn nói gì trong câu slogan của mình vì vậy hãy dùng những từ tự nhiên nhất, dễ hiểu nhất và dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng.