Nội dung website của bạn chính là cổng giao tiếp với khác hàng. Nó chính là phương tiện để bạn xây dựng sự quan tâm đối với doanh nghiệp củ...
Nội dung website của bạn chính là cổng giao tiếp với khác hàng. Nó chính là phương tiện để bạn xây dựng sự quan tâm đối với doanh nghiệp của mình vì thế khi viết nội dung web bạn cần lưu ý những gì? Làm thế nào để đảm bảo nội dung sẽ truyền tải hết mọi thứ mà bạn mong muốn?
Hãy xem xét những vấn đề sau đây
Khách hàng của bạn.
Mục tiêu chính của nội dung là thu thút khách hàng. Nhưng độc giả đọc bài viết của bạn rộng khắp thế giới không có nghĩa là tất cả sẽ trở thành khach hàng của bạn. Khách hàng của bạn sẽ chỉ nằm trong khu vực mà bạn đang kinh doanh mà thôi. Do đó khi viết nội dung, muốn tạo ra được thông tin cụ thể mang lại lợi ích cho đối tượng khách hàng mục tiêu bạn cần phải tự hỏi chính mình.
- Khách hàng của bạn là ai.
- Tại sao họ ở trên trang web của bạn
- Những câu hỏi tự nhiên mà họ sẽ hỏi.
- Nhu cầu của họ là gì
- Loại ngôn ngữ nào họ sẽ hiểu
- Họ mong muốn được đáp ứng những gì
Mục tiêu của bạn
Mục tiêu của website bạn là gì? Nó là nơi bạn xây dựng sự quan tâm của khách hàng tới một sản phẩm dịch vụ đang bán hay là nơi bạn cung cấp nguồn tài nguyên tham khảo giá trị cho khách hàng? để khi ai đó có nhu cầu về dịch vụ mà bạn đang kinh doanh họ sẽ tin tưởng và gọi cho bạn?
SEO
Bạn không cần phải viết cho Search Engine nhưng phải nhớ trong đầu rằng hầu hết khách hàng của bạn sẽ sử dụng một công cụ tìm kiếm nào đó để tìm thấy bạn.
Sự hài hòa
Việc viết nội dung trên website cũng cần phải có những chuẩn mực như những văn bản truyền thống. Mục tiêu vẫn là dễ nhìn dễ đọc, súc tích truyền tải đủ nội dung tới người đọc. Do đó hãy sử dụng những kĩ thuật dưới đây:
- Sử dụng bullet, number và các định dạng văn bản, danh sách
- Sử dụng các liên kết trong nội dung để điều hướng người dùng tới những nội dung ý nghĩa khác trên website nhằm tăng time on site, giảm bounce rate.
- Tạo nhiều khoảng trắng dễ nhìn
- Chia ra nhiều đoạn văn ngắn cho dễ đọc và dễ tiếp thu.
- Có tiêu đề và các mục đề lớn rõ ràng giúp người dùng nắm bắt ý chính của từng đoạn văn bản.
- In đậm những từ khóa quan trọng mà bài viết hướng tới.