Mặc dù không có bất kỳ quy tắc nào khi nói đến chiều dài của nội dung, nhưng có những nguyên tắc chung có thể áp dụng khi sáng tạo ra một...
Mặc dù không
có bất kỳ quy tắc nào khi nói đến chiều dài của nội dung, nhưng có những nguyên
tắc chung có thể áp dụng khi sáng tạo ra một bài viết mới.
Blog & bài viết
Độ dài từ
ngữ của các bài blog và bài viết thường được quan tâm nhất. Dựa trên nghiên cứu
về blog, chiều dài lý tưởng của một bài đăng blog thưởng được người xem đọc
trong 7 phút. Suy ra độ dài từ ngữ sẽ ở giữa 1.400 và 1.750 từ, như một
người bình thường đọc 200-250 từ trong một phút.
Bài viết và
những mảnh nội dung dạng khác, hãy xem xét độ dài của đoạn văn của bạn. Những
khoảng trắng và ký hiệu đặc biệt cũng được xem là 1 từ.
Truyền thông xã
hội
Hầu hết các
trang web truyền thông xã hội cung cấp một số lượng tối đa của từ hoặc ký tự,
nhưng không có mức tối thiểu.
1. Twitter
Mặc dù bạn có thể được sử dụng hết
140 ký tự được phân bổ khi tweeting, hệ thống dữ liệu đề nghị hạn chế tweets
đến 100 ký tự là tốt nhất.
2. Facebook
Chúng ta biết rằng trên
Facebook, hình ảnh nhận được 120 % chú ý nhiều hơn bài viết văn bản. Chiều dài lý tưởng của một bài đăng Facebook là từ 100 đến 119 ký tự.
Truyền thông (Video & Podcast)
Theo các nhà
nghiên cứu của Google cho biết độ dài lý tưởng cho một video trên Youtube là từ
3 – 3, 5 phút.
SEO
Đừng bao giờ
quên tối ưu hóa chiều dài của nội dung có ảnh hưởng đến SEO, giống như thẻ tiêu
đề và mô tả meta. Độ dài lý tưởng cho một bài SEO thường dao động từ 500 – 1000
từ bao gồm cả tiêu đề và mô tả.
Mặc dù chiều dài tối ưu của nội dung phụ thuộc vào các
yếu tố bên ngoài, các hướng dẫn ở trên cũng chỉ là hướng dẫn. Các tiêu chuẩn này không phải là đại
diện cho tất cả các độ dài nội dung, nó chỉ đơn thuần là một chuẩn mực để giữ
nội dung của bạn.
Nhìn chung, điều quan trọng nhất cần nhớ khi điều
chỉnh chiều dài nội dung là bạn đạt được những mục tiêu của các phần nội dung. Không có sử dụng trong thêm từ ngữ vào
một bài viết trên blog chỉ để làm cho nó lâu hơn, trong khi bạn không nên cắt
giảm các thông tin quan trọng từ một video để giữ nó dưới 3,5 phút.
Điều tốt nhất bạn có thể làm cho
người xem của bạn là để sáng tạo chất lượng cao, nội dung hấp dẫn, đó là những
gì tiếp thị nội dung mang về.